"รัสเซีย" ชี้ขยายเป้าหมายทำสงครามในยูเครนเพิ่มจากดอนบาส

ต่างประเทศ
21 ก.ค. 65
11:52
529
Logo Thai PBS
"รัสเซีย" ชี้ขยายเป้าหมายทำสงครามในยูเครนเพิ่มจากดอนบาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพยูเครนโจมตีสะพานในเคอร์สัน ขัดขวางเส้นทางลำเลียงหลักของกองทัพรัสเซีย ขณะที่ รมต.ต่างประเทศรัสเซียเผยเป้าหมายการทำสงครามของรัสเซียในยูเครน ขณะนี้ไปไกลเกินกว่าภูมิภาคดอนบาส

วันนี้ (21 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สะพานอันโตนีฟสกีถูกโจมตีจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากจรวดหลายลำกล้องไฮมาร์ส ที่สหรัฐฯ ส่งให้ทหารยูเครนใช้ต่อสู้กับรัสเซีย เนื่องจากต้องการขัดขวางเส้นทางลำเลียงหลักของทหารรัสเซีย ส่งผลให้รถยนต์หลายคันขับผ่านสะพานดังกล่าวด้วยความยากลำบาก ซึ่งสะพานแห่งนี้มีความยาว 1.4 กิโลเมตร พาดผ่านเหนือแม่น้ำดนิโปรในเคอร์สัน

ขณะที่เซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เป้าหมายการทำสงครามของรัสเซียในยูเครนขณะนี้ ไปไกลเกินกว่าลูฮันสค์และโดเนทสค์แล้ว แต่ยังรวมไปถึงเคอร์สันและซาปอรีซเซียด้วย และการเจรจาใดๆ ไม่มีความหมายอีกต่อไป

พร้อมทั้งระบุว่า รัสเซียจะยิ่งขยายพื้นที่ออกไปมากกว่านี้ หากชาติตะวันตกยังให้การสนับสนุนยูเครนด้วยอาวุธที่สามารถโจมตีในระยะไกลได้ เช่น จรวดไฮมาร์ส

ด้านเนด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า การพยายามผนวกดินแดนของยูเครนด้วยกำลังจะเป็นการละเมิดกฎบัตรสหประชาชาติอย่างร้ายแรง และระบุว่า สหรัฐฯ และพันธมิตรยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนด้านการทูต แต่รัสเซียกลับปิดประตูใส่ครั้งแล้วครั้งเล่า หรืออาจจะไม่เคยเปิดประตูให้เลย

ที่มา : Reuters, AP

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สภาศรีลังกาลงมติเลือก "รานิล วิกรมสิงเห" เป็นผู้นำคนใหม่

"อังกฤษ" ร้อนทำลายสถิติอุณหภูมิพุ่ง 40.3 องศาฯ

เฝ้าระวัง "ไวรัสมาร์เบิร์ก" พบผู้ติดเชื้อในแอฟริกาตะวันตก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง