"เรือโดยสารคลองแสนแสบ" เปิดให้บริการตามปกติ

สังคม
22 ก.ค. 65
07:28
515
Logo Thai PBS
"เรือโดยสารคลองแสนแสบ" เปิดให้บริการตามปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประกอบกิจการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ยืนยันเปิดให้บริการตามปกติในวันนี้ (22 ก.ค.) หลังระดับน้ำลดลง พร้อมเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือ

วันนี้ (22 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่ท่าเรือใต้สะพานวัดศรีบุญเรือง ได้รับการยืนยันจากผู้ประกอบกิจการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงและสามารถเปิดให้บริการเดินเรือรับผู้โดยสารได้แล้ว แต่ต้องระมัดระวังการเดินเรือเป็นอย่างมาก

ระดับน้ำในคลองแสนแสนลดลงจากเมื่อวาน (21 ก.ค.) ประมาณ 40-50 เซนติเมตร เมื่อวัดจากระดับน้ำที่ท่วมท่าเทียบเรือ ทำให้เช้าวันนี้ (22 ก.ค.) ผู้ประกอบการสามารถเปิดบริการเดินเรือได้ตามปกติ

สำหรับน้ำในคลองแสนแสบ แม้ยังคงมีปริมาณมากและมีระดับสูงกว่าปกติ แต่เมื่อเทียบกับสะพานข้ามคลองวัดศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นสะพานที่ต่ำที่สุดในเส้นทางการเดินเรือ หากสามารถลอดผ่านไปได้ก็ไม่มีผลกระทบต่อการเดินเรือ ขณะที่ผู้ประกอบกิจการกำชับลูกเรือให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากน้ำในคลองค่อนข้างเชี่ยว เพราะมหานครมีการผลักดันน้ำ รองรับน้ำจากคลองย่อยและน้ำที่ท่วมขังตามผิวถนนและบ้านเรือนประชาชน

สำหรับเที่ยวแรกของเรือโดยสารคลองแสนแสบ วันนี้ (22 ก.ค.) เปิดให้บริการเวลา 05.30 น. จากการสำรวจของทีมข่าวไม่พบผู้โดยสารมาใช้บริการ คาดว่าประชาชนอาจยังมีความเข้าใจว่าเรือยังคงงดให้บริการ ซึ่งขณะนี้ประชาชนที่จำเป็นต้องโดยสารทางเรือในคลองแสนแสบ สามารถมาใช้บริการได้ตามปกติ

อ่านข่าวอื่นๆ

เช็กจังหวัด "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" 21-24 ก.ค.นี้

วันเดียวทุบสถิติ! ฝนถล่ม 132.5 มม.เขตคลองเตยในรอบ 67 ปี

คาดฝนถล่มกรุงฯ อีก ก.ย.-ต.ค. เสี่ยงน้ำท่วมรุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง