ฝนตกหนักทำน้ำท่วม 2 หมู่บ้าน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

ภูมิภาค
22 ก.ค. 65
12:26
354
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักทำน้ำท่วม 2 หมู่บ้าน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลลงคลองวังยาง - วังโพรง เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน ใน 2 ตำบล ของ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

วันนี้ ( 22 ก.ค.2565) ทีมข่าวรายงานว่า หลังจากฝนที่ตกลงมาติดต่อกันในช่วงนี้ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ลงสู่คลองวังโพรง-วังยาง ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นในพื้นที่ลุ่มต่ำเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร 

 

โดยเฉพาะในเขตพื้นที่หมู่ 3 บ้านวังดินเหนียว ต.วังยาง และ หมู่ 3 บ้านหนองดู่ หมู่ 7 บ้านวังโพรง หมู่ 8 บ้านวังกระทะ ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมถนนทางเข้า หมู่บ้านและบ้านเรือนประชาชนจำนวนกว่า 10 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน

 

สาเหตุเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันในช่วงนี้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าสำรวจเพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในขณะนี้

 

เบื้องต้น นายไสว เจริญศรี นายอำเภอเนินมะปราง พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง นายฝ้าย มหาสัตย์ นายก อบต.วังโพรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม และเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุ พร้อมกับประสานขอเรือท้องแบนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 เพื่อทำการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง