ผบ.ทบ.เยี่ยมทหารบาดเจ็บ เหตุ ฮ.ลงจอดฉุกเฉิน - มทภ.4 รู้สึกตัวดี

การเมือง
22 ก.ค. 65
16:51
172
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เยี่ยมทหารบาดเจ็บ เหตุ ฮ.ลงจอดฉุกเฉิน  - มทภ.4 รู้สึกตัวดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทบ. เยี่ยมให้กำลังใจทหารบาดเจ็บ จากเหตุ ฮ.ลงฉุกเฉินที่สงขลา ขอบคุณปฏิบัติหน้าที่สุดความสามารถ ขณะที่ มทภ.4รู้สึกตัวดีสามารถหายใจได้เอง

วันนี้ ( 22 ก.ค.2565) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางไปเยี่ยมอาการ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และกำลังพลอีก 6 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปแบบ 60 ลงฉุกเฉินในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา

ได้รับทราบอาการเบื้องต้นจากทีมแพทย์ พร้อมพบปะพูดคุยให้กำลังใจกับผู้บาดเจ็บ นำดอกไม้เยี่ยมอาการและมอบเงินบำรุงขวัญให้กับครอบครัวกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ รพ.สงขลานครินทร์ ดังนี้

1. พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ขณะนี้รู้สึกตัวดี ได้รับการผ่าตัด ใส่อุปกรณ์ยึดตรึงกระดูกเชิงกรานที่หักแล้ว ใส่สายท่อระบายเพื่อลดภาวะเลือดคั่งในเยื้อหุ้มปอดขวา สามารถหายใจได้เอง

2.พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ นักบินที่ 1 ได้รับบาดเจ็บกระดูกสันหลังยุบบางส่วน ทีมแพทย์ให้การรักษาโดยใส่อุปกรณ์พิเศษที่หลัง อาการทางระบบประสาทปกติ เริ่มช่วยเหลือตัวเองได้

3.ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ นายทหารคนสนิทแม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับการผ่าตัดยึดกระดูกกรามข้างขวาและใส่เฝือกกระดูกนิ้วกลางขวา ไม่มีภาวะแทรกซ้อน อาการบวมลดลง

4. ร.ท.ณัช โลหากาศ นักบินที่ 2 ได้รับบาดเจ็บทางสมองเล็กน้อย มีอาการเวียนศีรษะขณะเปลี่ยนท่า อาการทางระบบประสาทปกติ

5. จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว ช่างเครื่อง ได้รับการใส่เฝือกเพื่อรักษากระดูกนิ้วก้อยมือซ้ายที่หัก ขาซ้ายฟกช้ำเล็กน้อย ช่วยเหลือตัวเองได้พอควร

6.จ.ส.อ.พิษณุ พันเต ช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บกระดูกใบหน้าข้างขวาหัก ได้รับรักษาด้วยยาฉีด อาการบวมบริเวณใบหน้าลดลง และดามเฝือกกระดูกหน้าแข้งซ้ายส่วนต้นที่หัก

7.ส.ท.พีระวิทย์ โอสถเจริญ ได้รับการผ่าตัดศีรษะเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทางสมอง ผ่าตัดตกแต่งกระดูกใบหน้าและผ่าตัดใส่อุปกรณ์ยึดกระดูกขาทั้งสองข้าง หายใจได้เอง

ผบ.ทบ.ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลในเหตุการณ์ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และลดผลกระทบทั้งด้านการทหารและที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอด ซึ่งกองทัพบกได้เคลื่อนย้ายอากาศยานที่เกิดเหตุไปยังศูนย์การบินทหารบกแล้ว เพื่อดำเนินการด้านนิรภัยการบินและสอบสวนสาเหตุของการขัดข้องต่อไป

ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตก "แม่ทัพภาค 4" บาดเจ็บ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง