ยังไม่รู้ฝีมือใคร? ปลูกกัญชา 100 ต้น ในรัฐสภา

การเมือง
22 ก.ค. 65
18:02
1,921
Logo Thai PBS
ยังไม่รู้ฝีมือใคร? ปลูกกัญชา 100 ต้น ในรัฐสภา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เร่งตามหามือมืด แอบปลูกต้นกัญชา 100 ต้นในรัฐสภา พบปลูกเป็นระเบียบลักษณะวงกลม ให้เจ้าหน้าที่ขนย้ายออกแล้ว

วันนี้ (22 ก.ค.2565) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราญ อดีตส.ว.ตรวจสอบต้นไทรใหญ่ล้มที่สนามหญ้าด้านหน้าอาคารพระสุริยันต์ ของรัฐสภา

แต่พบต้นอ่อนกัญชา ร่วม 100 ต้น ปลูกเรียงทั้งในกระถาง และปลูกเรียงรายที่โคนต้นไม้ใหญ่ที่ล้อมมาเพาะอนุบาลรอปลูก โดยปลูกไว้อย่างเป็นระเบียบลักษณะวงกลม ยังไม่รู้ฝีมือใคร

นายวัชระ ได้ขอให้นายอรุณ ลายผ่องแผ้ว ผอ.สำนักรักษาความปลอดภัย สภาฯ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสภา มาด้วยหลายนายเพื่อขนกัญชาดังกล่าวไป เพราะนายชวน หลักภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้ออกคำสั่งให้บริเวณรัฐสภาเป็นเขตปลอดกัญชา

ก่อนหน้านี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก นโยบายกัญชาเสรี ถูกฝ่ายค้านหยิบกยกขึ้นมาอภิปรายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรับมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในวงกว้าง โดยส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านได้นำกรณีคลิปเยาวชนที่มีลักษณะคล้ายคนเมากัญชา และคำพูดบางส่วนของนายอนุทิน ในช่วงหาเสียงเรื่องพี้กัญชา

ต่อมานายอนุทิน ได้มีการยอมรับตรง ๆ ว่า อาจจะติดตลกไปบ้าง แต่ยืนยันไม่ได้มีเจตนาไปในทางที่ไม่ดี ขอให้ดูทั้งคลิปอย่าตัดสินเพียงเพราะคลิปสั้นๆ และบอกว่าคลิปสามารถตัดต่อได้ แต่ก็ขอโทษหากพูดจาไม่เหมาะสม หลังจากนี้จะระวังให้มากขึ้น 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง