เตือน 37 จังหวัด รับมือฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วม 23-24 ก.ค.

ภัยพิบัติ
23 ก.ค. 65
07:33
977
Logo Thai PBS
เตือน 37 จังหวัด รับมือฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วม 23-24 ก.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 37 จังหวัด รับมือฝนตกหนักและฝนตกสะสม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก วันที่ 23-24 ก.ค.นี้

วันนี้ (23 ก.ค.2565) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 9 เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบจนถึงวันที่ 24 ก.ค.2565 โดยมีรายละเอียดว่า

ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 23 ก.ค.2565 ภาคเหนือ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี, ภาคกลาง ได้แก่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี และราชบุรี, ภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด, ภาคใต้ ได้แก่ ระนอง พังงา และภูเก็ต

วันที่ 24 ก.ค.2565 ภาคเหนือ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ สุโขทัย พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา และบุรีรัมย์, ภาคกลาง ได้แก่ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี, ภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง จันทบุรี และตราด, ภาคใต้ ได้แก่ ระนอง และพังงา

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ทะเลอันดามันตอนล่าง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง