ใบสั่งบิ๊กป้อม "พิเชษฐ" ประกาศถอนตัวจากกลุ่ม 16 หลังโหวตวันนี้

การเมือง
23 ก.ค. 65
08:34
1,812
Logo Thai PBS
ใบสั่งบิ๊กป้อม "พิเชษฐ" ประกาศถอนตัวจากกลุ่ม 16 หลังโหวตวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ประกาศถอนตัว-ยุติบทบาทจากกลุ่ม 16 หลังลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เหตุ พล.อ.ประวิตร ตักเตือน-ขอให้เลิกเคลื่อนไหว ขณะที่นิโรธ มั่นใจว่า 11 รมต.จะได้รับความไว้วางใจทั้งหมด

วันนี้ (23 ก.ค.2565) นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ประกาศถอนตัว และยุติบทบาทจากกลุ่ม 16 หลังลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตักเตือนและขอให้เลิกเคลื่อนไหวในนามกลุ่ม ส่วนสมาชิกกลุ่มคนอื่น ๆ จะขับเคลื่อนต่อหรือไม่ เป็นเรื่องของสมาชิกที่จะไปตัดสินใจกันเอง

นิโรธ มั่นใจ 100% รมต. 11 คนผ่านฉลุย

ขณะที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ยืนยันความพร้อม 100% ในการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมั่นใจว่า11 รัฐมนตรีจะได้รับความไว้วางใจทั้งหมด แม้จะยอมรับว่าคะแนนอาจจะสวิงไปบ้าง แต่เฉพาะเสียงโหวตสนับสนุนนายกรัฐมนตรีจะได้เกรดเอ คนอื่น ๆ จะได้เกรดเอลบ และสวิงบ้าง ในส่วนรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐให้มั่นใจได้เลยว่าผ่านแน่นอน ส่วนพรรคเล็กยังคงอยู่ร่วมรัฐบาล พร้อมยืนยันไม่มีกล้วย และเรื่องนี้เป็นเพียงตำนานเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง