"นายกฯ-อนุทิน" ขอบคุณเสียงโหวตไว้วางใจ

การเมือง
23 ก.ค. 65
12:02
386
Logo Thai PBS
"นายกฯ-อนุทิน" ขอบคุณเสียงโหวตไว้วางใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ขอบคุณคะแนนโหวตไว้วางใจ ระบุเป็นกำลังใจให้ทำงาน ส่วนอนุทินดีใจที่ได้รับความไว้วางใจ ชี้การปรับคณะรัฐมนตรีต้องรอสัญญาณจากหัวหน้ารัฐบาล

วันนี้ (23 ก.ค.2565) ภายหลังสภาผู้แทนราษฎร ลงมติ "ไว้วางใจ" ให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 10 คน บริหารราชการแผ่นดินต่อไป ด้วยคะแนนมากกว่า "กึ่งหนึ่ง" โดยคะแนนของ " 3 ป. " จะเห็นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้คะแนนมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.1 ได้คะแนนน้อยที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้รัฐมนตรีและรัฐบาล ก็เป็นกำลังใจให้ได้ทำงาน จะทำงานให้ดีที่สุดและมากขึ้น การอภิปรายต่าง ๆ เป็นประโยชน์ต่อปรับวิธีการทำงานของพวกเราให้ดีขึ้น ซึ่งจะรับข้อเสนอไว้ เพราะเป็นระบอบประชาธิปไตยของรัฐสภา เมื่อถามถึง พล.อ.อนุพงษ์ ได้คะแนนไว้วางใจน้อยสุด นายกฯ ตอบกลับว่า “แล้วผ่านไหมล่ะ”

"อนุทิน" ขอบคุณทุกคะแนนโหวต

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่าหลังการลงมติ ว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงในการลงมติไว้วางใจ และจะตั้งใจทำงานต่อไป โดยการอภิปรายที่ผ่านมา ได้ชี้แจ้งทุกอย่างตามข้อเท็จจริง มีเอกสารอ้างอิงชัดเจน และดีใจที่ได้รับความไว้วางใจ

นายอนุทิน ย้ำว่าส่วนตัวและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย จะตั้งใจทำงานต่อไป และการผ่านลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ถือว่าเป็นการรับรองว่าการทำงานที่ผ่านมาถูกต้อง ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีขึ้นหรือไม่ ต้องรอดูสัญญาณจากหัวหน้ารัฐบาลก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดศึกซักฟอก "นายกฯ - 10 รัฐมนตรี" ผ่านฉลุย 

"ประวิตร" ปัดตอบไลน์หลุด -ปชป.ปิดห้องล็อบบี้ก่อนลงมติโหวต 

โผล่อีก! สลิปโอนเงินเข้าบัญชีชื่อนักการเมือง ช่วง ส.ค.64 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง