ห้องไลน์ "พปชร." เดือด! ซัดทีมปากน้ำ ไม่โหวตให้ "อนุพงษ์-สุชาติ"

การเมือง
23 ก.ค. 65
19:45
878
Logo Thai PBS
ห้องไลน์ "พปชร." เดือด! ซัดทีมปากน้ำ ไม่โหวตให้ "อนุพงษ์-สุชาติ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไลน์ห้อง ส.ส.พปชร.เดือด ซัด ทีมปากน้ำ คว่ำ “อนุพงษ์-สุชาติ” บี้แจงเหตุผล ชง “ประวิตร” ตั้ง กก. สอบข้อเท็จจริง หวั่นเป็นสนิมเนื้อในทำลายพรรค

วันนี้ (23 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากผลโหวตอภิปรายไมไว้วางใจเสร็จสิ้นลง ปรากฏว่า 6 ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ที่โหวตคว่ำ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน

ปรากฏว่า ในไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีการแสดงความเห็นอย่างดุเดือด โดย ส.ส. หลายคนเข้าถามสอบถาม ว่า “ทำไมต้องมาโหวตสวนกันเอง เอากันแบบยกจังหวัด เสียใจ” , ”อยากถามว่านอกจากนายป้อม ยังมีคนที่ใหญ่กว่านายป้อม ที่สั่งการได้อีกหรือ ทำกันแบบนี้ เราจะอยู่กันได้อย่างไร” และ ”ถ้าพรรคพลังประชารัฐมีคนที่ยิ่งใหญ่กว่าลุงป้อมหัวหน้าพรรคแบบนี้มันจะอยู่กันได้อย่างไร”

ขณะที่นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง เข้ามาแสดงความเห็นว่า “มติพรรคไม่มีความหมาย ไม่เห็นหัวลุงป้อม” และ “สมุทรปราการมี รมต.เจอโหวตสวนบ้าง เจอกัน”

ด้านนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขียนข้อความว่า “อยากถามว่า พรรคพลังประชารัฐ มันมีคนใหญ่กว่าลุงป้อมที่เป็นหัวหน้าพรรคอีกใช่เปล่า จะได้รู้ว่าอยู่ยาก จะได้ทำตัวถูกว่าจะเอาอย่างไรต่อจากนี้”

ขณะที่น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นส.ส.คนเดียว ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 6 ส.ส.สมุทรปราการ และมีความสนิทสนมกับ รมว.แรงงาน ได้เข้ามาแสดงความเห็น ว่า

“ดิฉันขอถามว่า มติพรรคให้โหวตไว้วางใจ ท่านรมต.พรรคพลังประชารัฐทุกคน รวมรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แต่มีการโหวตสวนท่าน รมต.สุชาติ ชมกลิ่น รู้สึกผิดหวังและเห็นใจท่าน รมต.เฮ้ง ที่ทุ่มเททำงานให้พรรคพลังประชารัฐ”

นอกจากนี้ น.ส.ไพลิน ได้นำลิงค์ข่าวเปิดผลโหวต รมต.มาขยี้ซ้ำในไลน์ พร้อมเขียนข้อความ ที่ค่อนข้างแรง แต่สุดท้ายก็ลบทิ้ง จนทำให้ น.ส.ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ 1 ใน 6 ส.ส.กลุ่มปากน้ำ ที่โหวตคว่ำ 2 รัฐมนตรี ได้แท็กชื่อ ส.ส.ไพลิน พร้อมส่งข้อความ ระบุว่า “ไม่ต้อง unsent (ยกเลิกข้อความ) ค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความในไลน์ ที่ส.ส.เข้ามาแสดงความเห็นในเชิงต่อว่า 6 ส.ส.สมุทรปราการ ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ที่สนิทกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เช่น จ.ชลบุรี ระยอง และภาคกลาง

นอกจากนั้น ส.ส.บางคน เสนอให้ทำหนังสือล่ารายชื่อ ส.ส.ถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จัดการคนที่สวนมติพรรคให้เด็ดขาด รวมถึงเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ไม่ควรปล่อยให้เป็นสนิมเนื้อใน

ทั้งนี้นอกจากน.ส.ภริม แล้ว ส.ส. สมุทรปราการ และส.ส.คนอื่นๆ ต่างนิ่งเฉย ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง