"ชัชชาติ" ยันไร้ขัดแย้งกรมชลฯ ประสานงานระบายน้ำร่วมกันต่อเนื่อง

สังคม
24 ก.ค. 65
09:36
347
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ยันไร้ขัดแย้งกรมชลฯ ประสานงานระบายน้ำร่วมกันต่อเนื่อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไม่มีปัญหากับกรมชลประทาน ย้ำประสานทำงานระบายน้ำร่วมกันต่อเนื่อง พร้อมยอมรับต้องเน้นเร่งแก้ปัญหาขุดลอกคลองหลักทั้ง ลาดพร้าว และ แสนแสบ และระบบการสูบน้ำและผลักดันน้ำ รองรับสถานการณ์หน้าฝน

วันนี้ (24 ก.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีที่มีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ กรุงเทพฯ ในช่วงคืนวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา กทม.ได้ประสานให้ผู้อำนวยการเขตชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ถ.หทัยราษฎร์ แขวงและเขตสายไหม แต่ไม่ได้รับความร่วมมือนั้น

 

นายชัชชาติ ระบุว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสองฝ่ายทำงานร่วมมือกันมาโดยตลอด คือประตูน้ำมี 2 ฝั่ง ด้านนอกควบคุมโดยกรมชลประทาน ด้านในควบคุมโดย กทม. ก็มีการประสานงานกันจะเปิดจะปิดต้องคุยกันประสานตลอด ไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกัน

กรมชลประทาน เขาต้องดูภาพรวม ส่วน กทม. ก็ดูในกรุงเทพฯ ไม่ได้มีอะไรขัดแย้ง กรมชลประทานให้ความร่วมมือด้วยดีมาโดยตลอด แต่บางท่านอาจมีข้อมูลอะไร เดี๋ยวค่อยว่ากัน ไม่ต้องกังวลดูภาพรวม ต่างคนต่างมีหน้าที่รับผิดชอบและประสานงานกัน ต้องขอบคุณกรมชลประทานที่ช่วยระบายออกทางฝั่งตะวันออกได้ค่อนข้างดี

 

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อ 3-4 วันก่อน ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยที่คลองหลักระบายน้ำไม่ทัน และตื้นที่เขินเมื่อนำเครื่องสูบน้ำลงไป ก็ทำให้สูบได้ไม่ลึก ซึ่งปัญหาเหล่านี้จำเป็นต้องปรับระบบใหม่ ด้วยการเร่งปรับปรุงประสิทธิภาพคลอง โดยเฉพาะคลองหลัก รวมถึงการเตรียมเรื่องการสูบน้ำ การระบายน้ำ รวมถึงอุโมงค์ระบายน้ำบางแห่งที่ยังไม่เสร็จก็ต้องเร่งเช่นกัน

รวมถึงต้องหาเครื่องปั๊มสูบน้ำเคลื่อนที่แบบโมบายที่จะช่วยให้เกิดความคล่องตัวเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการระบายน้ำเพิ่มมากขึ้น เพราะปัจจุบัน กทม. มีเครื่องโมบายปั๊มยูนิตอยู่ 4 ตัวเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง