"พีระวิทย์" ไม่ยุบกลุ่ม 16 อาสาเป็นคนประสานงาน

การเมือง
24 ก.ค. 65
12:33
309
Logo Thai PBS
"พีระวิทย์" ไม่ยุบกลุ่ม 16 อาสาเป็นคนประสานงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เผยจะยังคงรักษากลุ่ม 16 ไว้ แม้จะไม่มี "พิเชษฐ สถิรชวาล" เป็นหัวหน้ากลุ่ม

วันนี้ (24 ก.ค.2565) นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประธานกลุ่ม 16 กล่าวว่า เจตนารมณ์ของการรวมกลุ่มของ ส.ส.16 คน จากหลายพรรค ต้องการทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ ต่อต้านการทุจริต

แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมาการดำเนินการใด ๆ ต้องอาศัยงบประมาณ การต่อรองกับรัฐบาลเพื่อนำงบไปลงในพื้นที่ตัวเอง การรวมตัวของกลุ่ม 16 จึงแทบไม่มีความผูกพัน ดังนั้น หลังการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจจะสลายกลุ่ม 16 เพราะจบภารกิจแล้ว

นายพิเชษฐ ระบุว่าในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เรียกไปพบและตักเตือนถึงการรวมตัวของกลุ่ม 16 อาจทำให้เกิดความขัดแย้ง และยังขัดกับนโยบายของ พล.อ.ประวิตร ที่ไม่ต้องการให้มีกลุ่มก๊วนเกิดขึ้น

จึงขอร้องว่าให้เลิกกลุ่ม และบอกว่าให้อภัย จึงรับปากไปแล้วว่าจะยุติบทบาทหัวหน้ากลุ่ม เพราะพรรคไม่อยากให้มีกลุ่มก๊วน แต่คนที่เหลืออยู่ ใครจะดำเนินการต่อก็ถือเป็นสิทธิ์

ขณะที่นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ยืนยันว่า แม้นายพิเชษฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 จะอ้างอิงว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต้องการให้ยุบกลุ่ม 16 แต่จะยังคงรักษากลุ่ม 16 ไว้ โดยได้พูดคุยร่วมกันแล้วว่า การรวมกลุ่มเพื่อพูดคุยกันภายในกลุ่มพรรคเล็ก เพื่อมองไปถึงอนาคตข้างหน้าว่าจะเดินต่อไปอย่างไร ซึ่งในอนาคตข้างหน้ากลุ่ม 16 อาจจะรวมกันเป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งก็ได้

ทั้งนี้ หากนายพิเชษฐ จะถอนตัวจากกลุ่ม ก็ได้พูดคุยกันว่าต่อไปนี้ไม่ต้องมีหัวหน้ากลุ่มก็ได้ โดยจะประสานการทำงานกันเองภายใน และจะขออาสาเป็นคนประสานงานระหว่างพรรคเล็ก และพรรคการเมืองอื่น ๆ

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"โรม"เปิดเอกสารงบซ่อมเครื่องบินปริศนาราคาพุ่ง 2,774 ล้าน

"ยุทธพงศ์" อภิปรายฯย้ำปัญหากองทัพจัดซื้อ "เรือดำน้ำ-UAV-เครื่องบินรบ"

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง