กทม.ประสานกองทัพ ร่วมขุดลอกคลองแสนแสบ-ลาดพร้าว วันนี้

สังคม
25 ก.ค. 65
06:27
444
Logo Thai PBS
กทม.ประสานกองทัพ ร่วมขุดลอกคลองแสนแสบ-ลาดพร้าว วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรุงเทพมหานคร เตรียมความพร้อมในการขุดลอกคูคลอง สำหรับการระบายน้ำให้ไหลลงสู่อุโมงค์ระบายน้ำได้เร็วขึ้น หลังจากช่วงระยะนี้กรุงเทพมหานคร มีปริมาณฝนตกครอบคลุมหลายพื้นที่

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมประสานกองทัพส่งทหารมาร่วมกับสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพฯ เพื่อกำหนดกันแบ่งพื้นที่ขุดลอกคลองลาดพร้าวและคลองแสนแสบในวันนี้ (25 ก.ค. โดยกรุงเทพมหานคร มีข้อมูลว่า คลองลาดพร้าวมีปัญหาเรื่องความตื้นเขิน น้ำไหลช้า จึงจะเริ่มดำเนินการขุดลอกคลองลาดพร้าวเพิ่มขึ้น

เจ้าหน้าที่ดูแล สถานีสูบน้ำคลองบางซื่อ ให้ข้อมูลว่า ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบและส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำคือปริมาณขยะมูลฝอยจำนวนมาก เข้ามากีดขวางทำให้ประสิทธิภาพการระบายน้ำของเครื่องทำได้ไม่สมบูรณ์

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร เตรียมความพร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ ในการสูบน้ำและระบายน้ำช่วง เนื่องจากช่วงระยะนี้ มีปริมาณฝนตกครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงจำเป็นเร่งด่วน ในการขุดลอกคูคลองเพื่อระบายน้ำ

ส่วนแผนระยะยาว คือ เพิ่มประสิทธิภาพอุโมงค์ระบายน้ำต่างๆ ซึ่งคลองต่างๆ เป็นส่วนสำคัญในการระบายน้ำไปถึงอุโมงค์ฯ ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึง การปรับปรุงเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำให้ไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยา โดยปัจจุบัน กรุงเทพมหานคร มีเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ ประมาณ 4 ตัว และต้องจัดหามาเพิ่มเติม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง