ครอบครัวจัดพิธีศพ "ปานเพชร" ที่บ้านเกิด จ.สุโขทัย

กีฬา
25 ก.ค. 65
14:31
845
Logo Thai PBS
ครอบครัวจัดพิธีศพ "ปานเพชร" ที่บ้านเกิด จ.สุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร่างของ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ถึงบ้านเกิดใน จ.สุโขทัย แล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งครอบครัวทำพิธีรดน้ำศพ ก่อนบรรจุลงหีบ สวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก

ครอบครัวของ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" จัดเตรียมพิธีรดน้ำศพ ปานเพชร หลัง สมาคมกู้ชีพบัวเพชร นนทบุรี นำร่างของ ปานเพชร เดินทางมาถึงบ้านเกิด ที่ จ.สุโขทัย

หลังทำพิธีรดน้ำ ได้บรรจุร่างในหีบศพเพื่อสวดพระอภิธรรมเมื่อคืนนี้ (25 ก.ค.65) เป็นคืนแรก และจะตั้งศพเพื่อสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค. โดยทำการฌาปนกิจ ในวันที่ 1 ส.ค. เวลา 15.00 น. ณ วัดหางตลาด ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

นายเข้ม กลิ่นมิ่ง พ่อของปานเพชร กล่าวว่า ภูมิใจที่ลูกเป็นคนดีที่สุด ชอบชกมวยตั้งแต่เด็ก ๆ ตนก็เป็นครูมวยคนแรกให้กับลูก ซึ่งครอบครัว ต้องขอขอบคุณคู่ชกและทางสมาคม ที่จะให้การช่วยเหลือครอบครัว และขอบคุณทุก ๆ คน รวมถึงเพื่อนบ้าน ที่มาร่วมงานและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว

สำหรับปานเพชร หรือ นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง มีอายุ 25 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย นอกจากจะเป็นนักมวยไทยอาชีพแล้ว ยังเคยลงแข่งในนามทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินมาครองได้ ในการแข่งขันคิกบอกซิ่ง ซีเกมส์ ปี 2019 และยังเคยได้เหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นโลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019

วันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ปานเพชร ได้ขึ้นชกกับแอนโทนี ทีเอฟซี มวยไทย ชาวฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ แอนโทนี คู่ต่อสู้ ใช้ ศอกกลับ โดนเข้าขากรรไกร ปานเพชร อย่างจัง จนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในช่วงปลายยกสุดท้าย และหมดสติ ถูกนำส่งโรงพยาบาล ใช้เครื่องช่วยหายใจ และเสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แอนโทนี" คู่ชก "ปานเพชร" ประกาศแขวนนวม หลังเกิดเหตุสลด

"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย" เสียชีวิต    

น้ำใจคนวงการมวยหลั่งไหล ช่วยเหลือ "ปานเพชร" ยอดพุ่งเกือบ 6 แสน  

ครอบครัวรอปาฏิหาริย์ "ปานเพชร" นักมวยถูกน็อกคาเวที

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง