“กรุงศรีวิไล” รับกราบ “ประวิตร” เพราะโหวตสวนมติพรรค

การเมือง
25 ก.ค. 65
15:26
852
Logo Thai PBS
“กรุงศรีวิไล” รับกราบ “ประวิตร” เพราะโหวตสวนมติพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“กรุง” รับกราบ “ประวิตร” เพราะโหวตสวนมติพรรค พร้อมหนุนนั่ง มท.1 ต่อศักดิ์ไล่สุชาติ ไปดูพื้นที่การเมืองของตัวเองที่ชลบุรี “ประวิตร” พร้อมให้ป.ป.ช.สอบ ปมจัดตั้ง “มูลนิธิป่ารอยต่อฯ” โยงการเมือง หลัง “พิเชษฐ” แฉรับเงินในป่ารอยต่อฯ

วันนี้ (25 ก.ค.2565) นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยหลังได้เคลียร์ใจพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังโหวตคว่ำ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยอธิบายเหตุผลว่า ที่ผ่านมา 3 ปี จังหวัดสมุทรปราการไม่ได้รับการประสานดูแลเรื่องท้องถิ่น โดยเฉพาะการเสนอโครงการผ่านกระทรวงมหาดไทย แต่ไม่ได้รับอนุมัติ และรับแรงเสียดทานจากประชาชน ยืนยันการตัดสินใจโหวต อยู่บนพื้นฐานการเป็นผู้แทนราษฎร และความถูกต้องเป็นการแสดงออกทางการเมืองภายใต้ครรลองระบบประชาธิปไตย และถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว

แนะ “สุชาติ” ทำงานในพื้นที่ของตัวเอง

และได้ชี้แจงเหตุผลการโหวตคว่ำนายสุชาติ ชมกลิ่น ว่า เป็นเพราะเรื่องของปัญหาการทำการเมืองท้องถิ่นทับซ้อนพื้นที่กัน และยืนยัน ส.ส. สมุทรปราการ ก้าวหน้าทำงานครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัด และสมุทรปราการ รักกันดีไม่มีแตกแยก ก่อนจะแนะว่า นายสุชาติมีพื้นที่ทางการเมืองของตัวเองที่ จ.ชลบุรี ซึ่งก็มีปัญหาหนักให้ไปดูแลพื้นที่ตัวเอง

ส่วนในวันข้างหน้าผู้ใหญ่จะว่าอย่างไร ก็พร้อมปฏิบัติตาม และจะไม่มีแรงความกดใดดันให้ผู้ใหญ่ยกโทษให้ และนี่จะเป็นการแสดงออกทางการเมืองครั้งสุดท้าย ทำได้ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในครั้งหน้า ส่วนการสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ก็อยู่ที่ผู้ใหญ่จะพิจารณา โดยย้ำว่า ส.ส. สมุทรปราการทำงานเป็นทีม ถ้าสมุทรปราการก้าวหน้าไปทางไหนก็พร้อมที่จะไปด้วย

ใส่เสื้อขาวดำรับ “ประวิตร” อวยนั่ง รมว.มหาดไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ทันทีที่พล.อ.ประวิตรมาถึงที่ทำการเทศบาลเมืองสมุทรปราการ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.พลังประชารัฐ ได้ก้มกราบพล.อ.ประวิตร พร้อมชี้แจงว่า ได้กราบขอโทษ และยืนยันว่า การโหวตเป็นการทำตามหน้าที่ ส.ส.ตามระบอบประชาธิปไตย และทำในสิ่งที่ถูกต้อง และอ้างอิงว่า รมว.มหาดไทย ไม่ได้ดูแล ประสานงาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเลย โดยนายต่อศักดิ์และนายกรุงศรีวิไล ยังเสนอแนะให้พล.อ.ประวิตร นั่งตำแหน่ง รมว.มหาดไทย

และเป็นที่สังเกตว่าปกติ ส.ส.พลังประชารัฐ ปกติต้อนรับพล.อ.ประวิตร จะสวมเสื้อโลโก้พรรคหรือโลโก้ตราไก่ที่หัวหน้ามอบให้ แต่วันนี้ทุกคนต่างในเชิ้ตขาวและเสื้อสูทดำเท่านั้น

ด้าน พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังปิดห้องเคลียร์ใจ ส.ส.สมุทรปราการว่า ให้ไปถามเขาดูเอง ซึ่งไม่ได้ติดใจกับการโหวตส่วนมติพรรคก็ต้องรับตามที่เขาโหวตไป

“ประวิตร” อ้างไม่รู้เรื่องป่ารอยต่อโยงการเมือง

ส่วนการส่ง ป.ป.ช. สอบวัตถุประสงค์การจัดตั้งมูลนิธิป่ารอยต่อ ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี ผมไม่รู้เรื่อง คุณไปถามคนที่ปล่อยข่าวสิ ป่ารอยต่อไม่ทำอะไร ส่วนวัตถุประสงค์มูลนิธิป่ารอยต่อ ที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่เกี่ยว ผมเกี่ยวคนเดียว ป่ารอยต่อไม่เกี่ยว ผมเป็นหัวหน้าพรรคไม่เกี่ยวได้ไง

กรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ออกมาระบุว่า รับเงินในป่ารอยต่อนั้น พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า รับกับใคร ผมจะรู้ไหมและยืนยันไม่เคยเจอกับคุณพิเชษฐ ตนเจอในเรื่องการทำงานเท่านั้น

ส่วนที่ป.ป.ช. รับสอบในเรื่องดังกว่านั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า อ๋อ รับไปเลย เหมือนเรื่องนาฬิกาผม รับไปเลยเรื่องจริงเป็นอย่างไรก็ว่ากันไป ผมไม่กลัวหรอก

ขณะที่กระแสข่าวบัตรเลือกตั้งที่จะกลับมาใช้บัตรใบเดียว พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนไม่รู้เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค และ ส.ส.เขาทำกัน ส่วนพปชร. สนับสนุนสูตรหาร 100 หรือ500 พล.อ.ประวิตรได้ย้อนถามสื่อว่า ตนจะไปรู้หรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง