โพสต์ถาม? ครูทำเกินไปไหม เขียนป้ายห้อยคอลูก หลังพ่อแม่ไม่ได้อ่านไลน์

สังคม
26 ก.ค. 65
08:47
1,131
Logo Thai PBS
โพสต์ถาม? ครูทำเกินไปไหม เขียนป้ายห้อยคอลูก หลังพ่อแม่ไม่ได้อ่านไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองไม่พอใจถูกครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ เขียนป้ายสั่งงานห้อยคอลูก แทนที่จะเขียนข้อความใส่ในกระเป๋ามาให้ เหตุผู้ปกครองไม่ได้อ่านไลน์ เพราะครูเตะพ่อออกจากกลุ่มไลน์ ส่วนโทรศัพท์แม่เด็กมีปัญหา

วันนี้ (26 ก.ค.2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์รูปลูกพร้อมข้อความ ระบุว่า เนื่องจากพ่อถูกเตะออกจากกลุ่มไลน์ เพราะแค่พยายามคุยกับผู้ปกครองในกลุ่ม ส่วนแม่ซิมเสีย เข้าไลน์ไม่ได้ เพราะต้องยืนยันผ่านข้อความจากซิม สุดท้ายครูประจำชั้นจึงแก้ปัญหาด้วยการ เย็บข้อความแขวนคอประจานกลับมาบ้านแทน

เกินไปไหมแบบนี้ เอาใส่กระเป๋ามา หรือจะเขียนโน้ตใส่กระดาษมาก็ได้ มีวิธีแจ้งอีกตั้งหลายแบบ หรือไม่ก็รอให้ถึงวันอังคาร ถ้าลูกไม่แต่งตามที่เขียนมา แล้วค่อยเอาติดประจานแบบนี้ก็ยังไม่สาย

 

จากนั้นแม่จึงนำรูปภาพเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ที่มีป้ายข้อความติดอยู่ที่เสื้อมาโพสต์ ซึ่งผู้ปกครองมองว่า เป็นการถูกประจานมากกว่าเป็นการสั่งงาน

ต่อมามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ในเชิงตำหนิการกระทำของครู เช่น ขนาดนั้นเลย เกินไปเปล่าเนี่ย , เขียนใส่กระดาษใส่กระเป๋ามาก็ได้, เกินไปไหมคะครู, ครูประจำชั้นคนนี้ท็อปฟอร์ม รักษามาตรฐานมาตั้งแต่ก่อนเปิดเทอม ฯลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็น วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อพ่อของเด็กเดินทางไปรับลูกชาย ที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ แล้วเห็นกระดาษข้อความที่เขียนด้วยหมึกสีชมพู ข้อความว่า

“วันอังคาร ที่ 26 ก.ค.วันพรุ่งนี้ ให้ใส่ชุดผ้าไทย หรือเสื้อลายดอก หรือดูที่ครูแจ้งในไลน์” สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก โดยมองว่า ครูควรเลือกวิธีแก้ปัญหาแบบอื่น หรือเขียนข้อความใส่กระดาษมาส่งให้ มากกว่าทำแบบนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งย้าย-สอบครู "ป้ายห้อยคอ" ป.1 รร.อนุบาลเพชรบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง