ตร.ฝากขัง-ค้านประกัน ชาย 60 ปี เมาขับชน 2 ชีวิต

อาชญากรรม
26 ก.ค. 65
12:55
1,168
Logo Thai PBS
ตร.ฝากขัง-ค้านประกัน ชาย 60 ปี เมาขับชน 2 ชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวสามี-ภรรยาขายหมูปิ้ง นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ หลังถูกชายอายุ 60 ปีเมาแล้วขับรถชนเสียชีวิต 2 คน พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหาฝากขัง ค้านประกันตัว ญาติติดใจตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับล่าช้า

วันนี้ (26 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่นายนวชาติ ราษฎร์นิยม อายุ 60 ปี เมาแล้วขับรถชน โดยเหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ (25 ก.ค.) นิมนต์พระสงฆ์เข้าทำพิธีกรรมตามความเชื่อทางศาสนาที่จุดเกิดเหตุที่รถยนต์พุ่งเข้าชนสามี-ภรรยา

นายวันเฉลิม โตมา ลูกชาย กล่าวว่า เตรียมรับศพพ่อและแม่จากสถาบันนิติเวช กลับไปบำเพ็ญกุศลในวันนี้ ส่วนกิจการขายหมูปิ้ง ยังไม่ได้คิดว่าจะกลับมาเริ่มได้เมื่อไหร่ ที่ผ่านมาพ่อ-แม่ ขายหมูปิ้งมาตลอด 20 ปี ส่วนตัวเองหลังเรียนจบ ก็ช่วยกิจการที่บ้าน โดยสับเปลี่ยนเวลาขายกับ พ่อ-แม่ ขณะที่น้องชายอีกคนยังอยู่ในวัยเรียน

ส่วนคดียังไม่ได้พูดคุยกับตำรวจ เบื้องต้นมีทนายความของฝ่ายผู้ก่อเหตุติดต่อเข้ามา เพื่อขอดูแลดำเนินการเรื่องพิธีศพแล้ว

 

ด้านน.ส.สิรินทิพย์ โตมา หลานสาว เล่าว่า ได้รับแจ้งจากคนในตลาด เมื่อออกมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า ชายคนขับไม่ยอมลงจากรถ และพูดคุยไม่รู้เรื่อง อ้างสั้น ๆ ว่า เบรกแตก อีกทั้งการแจ้งเหตุกับตำรวจ สน.บางโพงพาง ก็ใช้เวลาค่อนข้างนาน

ตำรวจมาถึงหลังแจ้งเหตุเกือบ 1 ชม. เมื่อมาถึงก็ไม่ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับ อ้างจะพาไปสถานีตำรวจแล้วค่อยตรวจ เมื่อชาวบ้านไม่เชื่อ จึงขอให้ตรวจในที่เกิดเหตุ และก่อนเป่าชายคนขับดื่มน้ำ จึงตั้งข้อสังเกตว่าความล่าช้าทำให้ปริมาณแอลกอฮอล์เจือจางลง

แจ้ง 3 ข้อหา ฝากขังเมาขับ-ค้านประกัน 

ร.ต.อ.หาญณรงค์ ดอนไสว รองสว.สอบสวน สน.บางโพงพาง กล่าวว่า ขณะนี้คดียังอยู่ระหว่างสอบ สวนและยังไม่เสร็จสิ้น โดยต้องคุมตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อน พร้อมค้านประกันตัว

ส่วนข้อหาได้แจ้งความเอาผิด 3 ข้อหาประกอบด้วย ข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา ซึ่งผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบ 170 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์กรณีทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตได้รับความเสียหาย

ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร้านไอซีซี รวมถึงเสาป้ายต่าง ๆ ที่เป็นของสาธารณะ สามารถเข้าร้องทุกข์ และเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ก่อเหตุได้  

นอกจากนี้ทีมข่าว ได้ข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ด้วยว่า ในวันเกิดผู้ก่อเหตุได้นั่งทานอาหารที่ร้านอาหารป่าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุเพียง 270 เมตร

 

ไทยพีบีเอส พบว่าเจ้าของร้าน คือ ร.ต.ต.ธนวินท์ เอี่ยมละออ เจ้าหน้าที่จราจร สน.บางโพงพาง กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเข้าใช้บริการที่ร้านจริงเข้ามาเวลา 13.00 น. โดยหิ้วเบียร์มาด้วย 3 ขวด มาพร้อมผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกค้าที่ร้าน ทั้งคู่เข้ามาสั่งอาหารตามปกติ ส่วนเบียร์ 3 ขวด ดื่มไม่หมด ขวดที่ 3 เหลือประมาณครึ่งขวดก่อนจะเดินทางกลับ

เขาไม่ได้มีท่าที่มึนเมาอะไร จึงสันนิษฐานว่าอาจจะวูบหรือหลับใน ยืนยันว่าจำหน่ายอาหาร เหมือนร้านอาหารทั่วไป เปิดมานาน ไม่จำหน่ายแอลกอฮอล์ แต่ยอมรับลูกค้าที่รู้จักกันบ่อยครั้ง ที่เข้ามาใช้บริการ ก็จะมีแอลกอฮอล์ติดมือมาด้วย

ไทยพีบีเอส สอบถามกับประชาชนในละแวกใกล้เคียงข้อมูลเพิ่มเติมว่า ลูกค้าของร้านอาหาร ส่วนใหญ่เป็นเพื่อนพ้องกัน มีตำรวจมานั่งทานบ้าง ลูกค้าทั่วไปบ้าง พร้อมอ้างว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์ และบางครั้ง มีร้องคาราโอเกะด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาย 60 เมาขับรถพุ่งชนร้านหมูปิ้งเสียชีวิต 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง