รถ หน.พรรคเพื่อชาติไทย ชนยายวัย 77 ปี ดับ ที่ จ.อำนาจเจริญ

อาชญากรรม
26 ก.ค. 65
12:28
851
Logo Thai PBS
รถ หน.พรรคเพื่อชาติไทย ชนยายวัย 77 ปี ดับ ที่ จ.อำนาจเจริญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถเบนซ์ ส.ส. หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ชนยายวัย 77 ปี ข้ามถนนหน้าโรงเรียน ใน อ.เมืองอำนาจเจริญ เสียชีวิตระหว่าง ส่ง รพ.

วันนี้ (26 ก.ค.2565) ร.ต.อ.คำพา พันธ์เพ็ง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ เกิดอุบัติเหตุรถชนคนเสียชีวิต บน ถ.ชยางกูร ฝั่งขาออก หน้าโรงเรียนบ้านไก่คำ

เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E200 สีดำ ทะเบียน ฆฬ 1968 กรุงเทพมหานคร ฝากระโปรงหน้ามีรอยบุบ และกระจกบังลมหน้าตรงกลางด้านล่างแตกร้าว

โดยผู้ขับขี่ คือ ส.อ.วีระยุทธ ผาริวงค์ ส่วนผู้นั่งโดยสารคือ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ส่วนผู้เสียชีวิต คือ นางพั่ว พลธานี อายุ 77 ปี เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

นายคฑาเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา โดยตนเดินทางจากจ.อำนาจเจริญ มายังจ.อุบลราชธานี โดยตนได้โดยสารรถยนต์ส่วนตัวมาพร้อมกับคนขับรถ เพื่อมาขึ้นเครื่องบินเดินทางมาร่วมประชุมสภา

จังหวะที่รถผ่านได้มีคุณยายอยู่ข้างทาง และเดินข้ามถนน และรถของตนได้ชนถูกคุณยายคนดังกล่าง ซึ่งจากการสอบถามญาติ ๆ ทราบว่า ทุกครั้งจะมีญาติพาข้าม แต่วันนี้ข้ามคนเดียว

นายคฑาเทพ กล่าวต่อว่า ในขณะนั้นมั่นใจว่า คนขับรถใช้ความเร็วประมาณ 70-80 กม.ต่อชั่วโมง และพยายามเบรกเต็มที่อยู่แล้ว แต่เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ จากนั้นตนก็ได้ลงไปดูแลยายอย่างเต็มที่ จนส่งไปยังโรงพยาบาล รวมถึงให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเรียบร้อยแล้ว จึงค่อยเดินทางมาทำหน้าที่ประชุมสภา

ก่อนเดินทางมาได้แจ้งญาติของคุณยายแล้วว่า ขอตัวมาประชุมก่อน ไม่ได้ชนแล้วหนีอย่างแน่นอน และถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นอุบัติเหตุที่คนขับรถไม่ได้ตั้งใจ และเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ตนก็พร้อมจะดูแลอย่างเต็มที่ ไม่เอาเรื่องนี้มาอ้างแน่นอน ทั้งนี้

“ผมเพิ่งทราบข่าว เมื่อ 30 นาทีที่ผ่านมาว่า ท่านเสียชีวิตแล้ว ผมก็เสียใจอย่างมาก โดยจะเดินทางกลับไปดูแลในวันพรุ่งนี้ เมื่อประชุมสภาเสร็จ และขณะนี้ถือเป็นหน้าที่การสอบสวนของพลขับ ก็คือลูกต้องของผม ที่ได้พยายามกำชับเรื่องการขับรถมาโดยตลอด” นายคฑาเทพ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง