กังขา! ผุดโฆษณาขายบัตรล่องเรือหรูชิมเมนูกัญชา

สังคม
26 ก.ค. 65
19:19
349
Logo Thai PBS
กังขา! ผุดโฆษณาขายบัตรล่องเรือหรูชิมเมนูกัญชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กังขา! บริษัทเรือสำราญแม่น้ำเจ้าพระยาเปิดขายบัตรให้คนที่สนใจร่วมทริปล่องเรือชิมเมนูอาหารจากกัญชา โฆษณาบนโซเชียลมีเดีย สวนทางความห่วงใยของแพทย์ที่เห็นว่าไทยกลายเป็นประเทศที่กัญชาเสรี

โปสเตอร์โฆษณา ทางโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ ขายบัตรให้คนที่สนใจร่วมล่องเรือหรูกลางแม่น้ำเจ้าพระยา วันที่ 17 ส.ค.นี้ โดยระบุว่า สัมผัสสุดยอด Medi-Cannabis Cruise ที่สุดบนลำน้ำเจ้าพระยากับเรือกัญชาลำแรกของไทย ลิ้มรสอาหารกัญชา เรียนรู้กัญชา หรรษาเพลินกัญ เพื่อความผ่อนคลาย พบศาสตร์การนวดบำบัดออฟฟิศซินโดรม ด้วยน้ำมันกัญชา และอื่นๆ อีกหลายรายการ

โฆษณาผ่านสื่อออนไลน์นี้ ถูกตั้งคำถามถึงความเหมาะสมและเจตนารมณ์กัญชาเสรีทางการแพทย์ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อยังไม่มีกฎหมายควบคุมการโฆษณาผลิตภัณฑ์จากกัญชา จึงบอกไม่ได้ว่าผิดกฎหมายหรือไม่

 

ผศ.นพ.สมิทธิ์ กล่าวว่า แต่ตามความเหมาะสม ก็ยังไม่มีประเทศไหนที่ทำได้ขนาดนี้ ส่วนตัวไม่ได้ค้านเสรีกัญชาด้านนันทนาการ แต่ควรมีขอบเขต และรัฐบาลควรหามาตรการควบคุมการใช้กัญชาในช่วงที่เป็นสุญญากาศ

ต้องพูดว่าไม่ผิดกฎหมาย แต่ต่างประเทศไม่ทำแบบนี้ ถึงจะเสรีเพื่อสันทนาการแต่มีการควบคุมมากกว่านี้ ส่วนตัวมองว่า ไม่เหมาะสม ถ้าเทียบกับบุหรี่ เหล้ายังควบคุมมากกว่านี้  

องค์กรมุสลิมเตรียมทำธงค้านร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง

ด้าน 25 องค์กรมุสลิม ร่วมกับ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง โดยนายวิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ กรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ระบุว่า กำลังหารือเพื่อร่วมกันแสดงออกผ่านธงสัญลักษณ์ ไม่เห็นด้วยกับ กฎหมายกัญชาเสรี โดยนำติดตั้งไว้ทุกมัสยิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

851 หมอ-ศิษย์เก่ารามาฯ เรียกร้องปิด "กัญชาเสรี" ในภาวะสุญญากาศ

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง