"เชียงใหม่" เจ้าภาพจัดฟุตบอล "ฟีฟ่า เดย์" เดือน ก.ย.

กีฬา
27 ก.ค. 65
09:09
235
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" เจ้าภาพจัดฟุตบอล "ฟีฟ่า เดย์" เดือน ก.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.เชียงใหม่ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ฟีฟ่า เดย์ เดือน ก.ย.นี้ เล็งใช้ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามแข่ง

วันนี้ (27 ก.ค.2565) ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

โดยที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้เปิดให้ จังหวัดที่สนใจ และมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล International ‘A’ Match ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ สามารถแสดงความจำนง เพื่อให้เกิดการพัฒนาในด้านศักยภาพการจัดการกีฬา และมีการยกระดับสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจ

ทางฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ จึงพิจารณาจังหวัดที่มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือน ก.ย. ซึ่งได้แก่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะใช้ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามสำหรับการจัดการแข่งขัน

ในการนี้ทางสมาคมฯ ขอกล่าวขอบคุณ จ.สงขลา และ สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้เสนอตัวเข้าร่วมการคัดเลือกครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางสมาคมฯ จะมีโอกาสร่วมทำการและจัดการแข่งขันต่อไปในภายหลัง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า เดย์ เดือน ก.ย.จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 25 ก.ย.2565 โดยจะมี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน (ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการแจ้งรายชือชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันให้ทราบในภายหลัง)

โดยการแข่งขันจะแข่งในรูปแบบน็อกเอาต์ รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแต่ละชาติจะได้ลงทำการแข่งขันทั้งหมด 2 นัด โดยทุกนัดที่ลงแข่งขันจะเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match ซึ่งจะนำผลการแข่งขันไปคำนวณในการจัดฟีฟ่า แรงกิ้ง ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง