"เป๊ปปี้" ประกาศสละสิทธิ์ประกวด MUT 2022 เตรียมเรียน ป.เอก

Logo Thai PBS
"เป๊ปปี้" ประกาศสละสิทธิ์ประกวด MUT 2022 เตรียมเรียน ป.เอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เป๊ปปี้" เพอร์เพรชชิวา เสริมทรัพย์ สมิทธ์ สละสิทธิ์ การประกวด Miss Universe Thailand 2022 ก่อนรอบพรีลิมมินารี เลือกทำตามฝันด้วยการเรียนต่อปริญญาเอก

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2565 ก่อนการแข่งขัน “รอบพรีลิมมินารี” (Preliminary Competition) Miss Universe Thailand  2022 "ปุ้ย" ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด Miss Universe Thailand ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก PUI Sankosik TPN Global ชี้แจงประเด็นดรามาที่มีกระแสออกมาบอกว่าจะมีตัวเต็งในการแข่งขันตกรอบ โดยระบุว่า การประกวดเดินทางมาเกือบจะสุดปลายทางแล้ว แต่มีผู้เข้าประกวดเข้ามาบอกพี่เลี้ยงว่า ยังไม่ต้องการเซ็นบันทึกข้อตกลงว่า เมื่อติด TOP 5 หรือ TOP 10 จะต้องติดสัญญากองประกวด รวมถึงห้ามปฏิเสธการรับตำแหน่งหรือรับรางวัลพิเศษ ซึ่งเป็นข้อกฎหมายพื้นฐานที่ทุกกองประกวดต้องมี

น้องเขาบอกว่า เพิ่งตระหนักว่า เขามี Passion ที่ยิ่งใหญ่กว่าการประกวดนางงาม คือ อยากจะกลับไปเรียนปริญญาเอก

อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าประกวดคนนี้ คือ MUT 22 เป๊ปปี้ เพอร์เพรชชิวา เสริมทรัพย์ สมิทธ์ สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกา ได้หารือกับกองประกวดว่า หากได้รับตำแหน่งหรือติด TOP 5 จะยอมสละตำแหน่ง แต่ทางกองประกวดมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควร เนื่องจากทุกคนที่มาประกวดมี Passion และกองประกวดมีกระบวนการรวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อีกทั้งการประกวดเป็นเรื่องที่จริงจัง ดังนั้น เมื่อประกาศผลแล้วจะมาสละสิทธิ์ไม่ได้

วันนี้จึงได้คุยกับผู้ประกวดว่า เข้าใจความฝันของคุณ และดีแล้วที่กล้ามาบอก ความผิดของน้อง คือ คิดช้าไป แต่น้องก็กล้าหาญที่เดินมาออก จากนี้เราจะให้น้องขึ้นโชว์ แต่จะไม่ให้คะแนน และอยากให้ทุกคนเข้าใจน้องด้วย
ภาพ : PUI Sankosik TPN Global

ภาพ : PUI Sankosik TPN Global

ภาพ : PUI Sankosik TPN Global


ขณะที่เป๊ปปี้ ก็ได้พูดในไลฟ์ทั้งน้ำตา โดยระบุว่า อยากจะขอโทษทุกคน ที่ผ่านมารับรู้ถึงแรงสนับสนุนและความรักที่ทุกคนมีให้ และดีใจที่ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ในกอง รวมถึงการได้รู้จักกับทุกคนในกอง ขอบคุณทุกคนมาก ๆ แต่ส่วนตัวมี Passion ที่อยากจะเรียน อยากทำวิจัย และมองว่าทางที่ดีที่สุดที่จะทำตามความฝันได้คือ การเรียนปริญญาเอก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จุ๊บแจง" ครูสาวจากชุมพร ถอนตัว MUT 2022 รอบ 30 คนสุดท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง