ค่ายแถลงย้ำ "พอร์ส Yes Indeed" ยังคงเป็นศิลปินในสังกัด

Logo Thai PBS
ค่ายแถลงย้ำ "พอร์ส Yes Indeed" ยังคงเป็นศิลปินในสังกัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ค่ายแถลงย้ำ "พอร์ส Yes Indeed" ยังคงเป็นศิลปินในสังกัด หากจะจ้างต้องผ่านบริษัทเท่านั้น ด้านทนายษิทรา ยืนยันพอร์สสามารถรับงานเองโดยอิสระได้ และคู่สัญญาไม่มีพันธะใดๆ ต่อกันอีกแล้ว

EXP Entertainment ต้นสังกัดของ พอร์ส นรากร อิสระวรางกูล หรือ พอร์ส วง Yes indeed โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ย้ำพอร์สยังเป็นศิลปินในสังกัด ไม่ยกเลิกสัญญา โดยมีรายละเอียดส่วนหนึ่งดังนี้ 

บริษัทฯ ได้ทำสัญญาจ้างขับร้องและนักแสดงกับ พอร์ส นรากร โดยได้รับความยินยอมจากบิดาโดยถูกต้องตามกฎหมายแล้ว สัญญาดังกล่าวมีผลสมบูรณ์ และไม่สามารถบอกล้างอีกได้นับตั้งแต่บิดาได้ให้สัตยาบันในการทำสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว

บริษัทฯ จึงจัดทำประกาศฉบับนี้ขึ้นเพื่อยืนยันที่จะยึดถือสิทธิและหน้าที่ตามสัญญาที่ใด้กระทำไว้กับ พอร์ส นรากร นับแต่วันเริ่มทำสัญญาจนถึงวันที่สิ้นสุดระยะเวลาตามสัญญาทุกประการ

บริษัทขอยืนยันในปณิธานและแนวทางการดำเนินงานของบริษัท ที่ตั้งใจจะสร้างสรค์ผลงาน สนับสนุนศิลปินในทุก ๆ ด้าน และปฏิบัติตามสัญญาอย่างยุติธรรมมาดลอด

ทั้งนี้หากผู้จัดงานหรือผู้ว่าจ้างประสงค์จะจ้างพอร์ส นรากร ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ขอแจ้งให้ท่านติดต่อว่าจ้างผ่านทางบริษัทฯ เท่านั้น หากบริษัทฯ พบว่ามีการกระทำใดเป็นการละเมิดและอาจก่อให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย ทางบริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

ต่อมาวันนี้ (27 ก.ค.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด (ทนายตั้ม) โพสต์ข้อความระบุว่า เอกสารฉบับนี้ไม่มีผลแล้ว เพราะพอร์สได้บอกเลิกสัญญาและบิดาได้บอกเลิกการให้ความยินยอมที่เคยให้ไปแล้ว​ จึงถือว่าในเบื้องต้นสัญญาสิ้นสุดลงแล้ว​ และคู่สัญญาไม่มีพันธะใด ๆ ต่อกันอีก 

หากค่ายต้องการบังคับตามสัญญา​ จึงมีทางเดียว​ คือ​ ต้องนำคดีไปยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อใช้อำนาจเท่านั้น ดังนั้นปัจจุบันพอร์สสามารถรับงานเองโดยอิสระได้​ และบุคคลภายนอกที่จ้างพอร์สก็จ้างต่อไปได้ โดยถือเอาเหตุยกเลิกสัญญาของพอร์สเป็นที่ตั้ง

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า ปล.ไม่ใช่การบอกเลิกสัญญากันง่าย ๆ อย่างที่บางคนเข้าใจ กรณีนี้คือการที่ผู้เยาว์ทำสัญญาแล้วเสียเปรียบ ผู้ปกครองแม้จะเคยให้ความยินยอมแล้วก็สามารถบอกเลิกการให้ความยินยอมได้ เพราะกฎหมายมุ่งคุ้มครองไม่ให้ผู้ใหญ่เอาเปรียบเด็ก และสามารถบอกเลิกได้ฝ่ายเดียวโดยไม่ต้องให้อีกฝ่ายตกลงก่อน

ทั้งนี้ หากค่ายมั่นใจว่าสัญญาที่ทำกับพอร์สไม่เป็นการเอาเปรียบเด็ก ตนเองขอท้าให้เปิดสัญญา และหากข้องใจในเรื่องกฎหมายก็ฟ้องมาได้เลย พร้อมเสมอจะได้วัดกันว่าใครแม่นข้อกฎหมายกว่ากัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พอร์ส Yes Indeed" พร้อมทนายตั้ม โชว์หลักฐานขอเลิกสัญญาค่าย

รู้จักแก๊งมัธยมเปิดหมวก "Yes Indeed Band"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง