"อนุทิน" ลั่น "ทอม เครือโสภณ" ทำผิดต้องเป็นไปตามกฎหมาย

สังคม
27 ก.ค. 65
19:38
527
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ลั่น "ทอม เครือโสภณ" ทำผิดต้องเป็นไปตามกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายจุลภาส หรือ ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการสำแดงเท็จ นำเข้าดอกกัญชา แต่กรมศุลกากร ระบุ มีหลักฐานชัดเจน ขณะนี้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ด้าน "อนุทิน" ยอมรับเป็นเพื่อนกับนายจุลภาส แต่การทำผิดก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย

วันนี้ (27 ก.ค.2565) จากกรณีนายจุลภาส หรือ ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจ ถูกกรมศุลกากรแจ้งความกล่าวหาสำแดงเท็จการนำเข้ากัญชา รวมถึงการถูกเชื่อมโยงกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล และพรรคภูมิใจไทย


ล่าสุด นายอนุทิน ยอมรับว่ารู้จักกับ นายจุลภาส เพราะมีเพื่อนอยู่ทุกวงการ ส่วนที่ นายทอม ถูกกรมศุลกากรแจ้งความกล่าวหาสำแดงเท็จการนำเข้ากัญชา ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย และนายทอมไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย เพียงแต่เคยเชิญมาเป็นวิทยากรเท่านั้น

เพื่อนผมไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ตอนทำนโยบายกัญชงกัญชา เชิญมาให้ความรู้ เพราะทอม เครือโสภณ ศึกษากัญชามาในระดับหนึ่ง หลังจากนั้นความสัมพันธ์ก็เป็นเพื่อน ในส่วนพรรคภูมิใจไทยก็เป็นวิทยากร ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น

"ทอม" ระบุไม่เกี่ยวข้องสำแดงเท็จ

ด้านนายจุลภาส ชี้แจงว่า ได้สั่งนำเข้าดอกกัญชา และกัญชง มาจากต่างประเทศจริง แต่เป็นการสั่งผ่านนายหน้า ส่วนตัวจึงไม่เกี่ยวข้องกับการสำแดงเอกสาร เพราะเป็นการกระทำจากตัวแทนที่จำหน่ายสินค้า แต่พร้อมไปพบตำรวจหากได้รับหมายเรียก ทั้งยังตั้งข้อสังเกตถึงช่องว่างทางกฎหมายในขณะนี้ พร้อมนำเอกสารประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ที่ลงวันที่ 11ก.ค. มายืนยันว่า การนำเข้าช่อดอกแห้งพืชกัญชาและกัญชงไม่ผิดกฎหมายมาแสดงด้วย


ส่วนการดำเนินคดีนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ยืนยันในข้อกฎหมายหมายว่า เมื่อพบการกระทำความผิด ฐานสำแดงเท็จ นำเข้าดอกกัญชา เจ้าหน้าที่ต้องทำตามหน้าที่ ซึ่งได้ไปแจ้งความดำเนินคดีนายทอมแล้ว ในฐานะเป็นผู้สั่งซื้อ นอกจากนี้ ยังให้ดำเนินคดีกับบริษัทนำส่งสินค้า


สำหรับนายจุลภาส หรือ นายทอม เคยทำธุรกิจหลายประเภท มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับการเมือง ในสหรัฐฯ ก่อนมาทำธุรกิจจัดสัมนาในไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะดีลเมกเกอร์ และเคยทำธุรกิจด้านการสื่อสารของบริษัทใหญ่หลายแห่ง ปัจจุบัน คนรู้จักในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัทที่เชี่ยวชาญการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืชกัญชง-กัญชา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง