"พีระพันธุ์-วิชญ์" เตรียมเปิดตัวพรรคใหม่

การเมือง
28 ก.ค. 65
11:44
408
Logo Thai PBS
"พีระพันธุ์-วิชญ์" เตรียมเปิดตัวพรรคใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แกนนำพรรคพลังประชารัฐเดิม อย่าง "พล.อ.วิชญ์" เตรียมเปิดตัวพรรครวมแผ่นดิน พร้อมจัดเสวนาพรรคการเมืองยุคใหม่กับเศรษฐกิจยุค 2023 ขณะที่ก็มีการคาดการณ์ว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เตรียมเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ

แม้จะมีรายงานข่าวว่า เตรียมเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังการปรับโฉมใหม่-ปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในต้นเดือน ส.ค.แต่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยังคงปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียด

แต่ก็เป็นที่สังเกตว่า นายพีระพันธุ์ ซึ่งดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกฯ ลงพื้นที่พบปะประชาชนและเร่งแก้ปัญหาต่าง ๆ มากขึ้น

ล่าสุดในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งของนายกฯ ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยม รับฟังและแก้ปัญหานายหน้าหลอกทำเอกสารแรงงานปลอมกับแรงงานถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

นอกจากนี้ พรรคพลังชาติไทยจะจัดเสวนาพรรคการเมืองยุคใหม่กับเศรษฐกิจยุค 2023 พร้อมประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อขอมติสมาชิกพรรคปรับโครงสร้างใหม่และเปลี่ยนชื่อใหม่จากนั้นจะเลือก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ก่อนขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ แนะนำแกนนำและเปิดตัวคณะกรรมการบริหารพรรครวมแผ่นดิน ซึ่งเดิมมี พล.ต.พิชิต บุตรวงศ์ เป็นหัวหน้าพรรคอยู่

ขณะที่ในวันเสาร์นี้ (30 ก.ค.) ที่สนามกีฬากลาง จ.พิจิตร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค พร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และแกนนำจะยกคณะไปร่วมเวทีเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ประกอบด้วย นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์

จากนั้นจะปราศรัยแสดงนโยบายและผลงานของพรรค ภายใต้หัวข้อ “พูด..แล้ว..ทำ” ตามสัญญาประชาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการระบุถึง ไฮไลต์ ที่นายเนวิน ชิดชอบ จะร่วมปรากฏตัวด้วย แต่ล่าสุด พรรคแจ้งแล้วว่า ไม่เข้าร่วม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง