เร่งสอบหาสาเหตุ "ช้างป่า" ตายนานกว่า 2 เดือน ที่เขตฯ สลักพระ

สิ่งแวดล้อม
28 ก.ค. 65
18:56
1,061
Logo Thai PBS
เร่งสอบหาสาเหตุ "ช้างป่า" ตายนานกว่า 2 เดือน ที่เขตฯ สลักพระ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบซากช้างป่าตัวผู้อายุ 30 ปี ตายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี พบร่องรอยเฉือนหนังบริเวณกรามคาดถูกถอดงา แต่ยังไม่สรุปสาเหตุชัด

วันนี้ (28 ก.ค.2565) นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยภายหลังตรวจสอบซากช้างตายในพื้นที่ว่า จากการตรวจสอบพบว่า ช้างตัวนี้มีอายุน่าจะกว่า 30 ปี เป็นช้างตัวผู้
คาดว่าตายมาแล้วมากกว่า 2 เดือน

พบมีร่องรอยการเฉือนหนังช้างบริเวณกราม และทุบให้กรามแตก คาดว่าน่าจะเอางาออกไป แต่ยังไม่สรุปสาเหตุการตายได้ชัดเจนว่า ผู้ที่มาเอางาออกจากตัวช้างไป เป็นคนทำให้ช้างตายหรือไม่อย่างไร ต้องรอการชันสูตรอย่างละเอียด

นายไพฑูรย์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เขตฯ สลักพระ ได้ประสาน สัตวแพทย์ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 บ้านโป่ง เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทำบันทึกการตรวจสอบ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าเกี่ยวกับการนำเอางาช้างออกไปหรือ สาเหตุใดทำให้ช้างถึงแก่ความตาย

ก่อนหน้านี้ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เคยมีรถตู้ประสบอุบัติเหตุชนช้าง แต่ช้างตัวนั้น เดินหนีเข้าไปในป่า ซึ่งการตามร่องรอยในช่วงนั้นพบว่า ช้างยังสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ จึงไม่แน่ใจว่าช้างตัวที่ตายนี้ จะเป็นช้างตัวเดียวกันหรือไม่อย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง