ตร.เตรียมฝากขัง 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจเรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
29 ก.ค. 65
10:09
200
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมฝากขัง 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจเรียกค่าไถ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมฝากขัง 3 ผู้ต้องหาสัญชาติจีน ที่ก่อเหตุลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีน ย่านพระราม 9 ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.65) จากการสอบสวน ผู้ต้องหาอ้างว่า ตั้งใจจะมาเพียงแค่ทวงเงินที่ผู้เสียหายหลอกให้ร่วมลงทุน แล้วยังไม่ได้เงินคืน

วันนี้ (29 ก.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีผู้ต้องหาสัญชาติจีน 3 คน ก่อเหตุลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีน ย่านพระราม 9 และถูกควบคุมตัวได้ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเตรียมเดินทางออกนอกประเทศ

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ตั้งใจจะลักพาตัวผู้เสียหาย

ส่วนสาเหตุนั้นอ้างว่า ผู้เสียหายเคยมาหลอกให้ร่วมลงทุน แต่ไม่ได้เงินคืนตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้ต้องมาทวงเงินคืน ซึ่งผู้ต้องหาไม่ได้บอกว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร และจำนวนเงินเท่าไร แต่เมื่อไม่ได้เงินจึงนำนาฬิกาแบรนด์เนมไปแทน

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปล้นทรัพย์ กักขังหน่วงเนี่ยว ข่มขืนใจผู้อื่น ก่อนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรกในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

ส่วนการสอบปากคำผู้เสียหาย ในเบื้องต้นได้สอบถึงเหตุการณ์ที่ถูกลักพาตัวไป และบอกว่ารู้จักกับหนึ่งในผู้ต้องหาที่ขับรถ ซึ่งเคยมายืมเงินไป 2 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้คืน

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า พบหลักฐานที่หนึ่งในผู้ต้องหาเดินทางมาจากประเทศจีน เพื่อเข้ามาก่อเหตุในไทย โดยมีการวางแผนเป็นขั้นตอนร่วมกับคนจีนที่อยู่ในไทย รวมทั้งเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศหลังก่อเหตุ 

ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหาย หลังผู้เสียหายถูกกลุ่มผู้ต้องหาปล่อยตัวออกมา จึงสืบสวนและสามารถจับได้ทั้ง 3 คนเมื่อวานนี้ (28 ก.ค.2565) ตำรวจได้เชิญล่ามภาษาจีน และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มาร่วมสอบปากคำ

หลังจากที่ผู้เสียหายให้การว่า ถูกผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พาขึ้นรถไปและเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 10 ล้านบาท แต่ไม่สามารถโอนเงินให้ได้ เพราะโทรศัพท์ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงถูกยึดนาฬิกาข้อมือแบรนด์เนมมูลค่าสูงไว้แทน ก่อนถูกปล่อยตัวที่ซอยวัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี โดยที่ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย

นอกจากนี้ ตำรวจยังสามารถติดตามรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุมาได้ หลังพบว่า ถูกจอดทิ้งย่านถนนร่มเกล้า และผู้ต้องหาทั้ง 3 คน กำลังไปซื้อตั๋วเครื่องบิน เพื่อเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี

ตร.จับ 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง