พบ"ระเบิด-กระสุนปืน" ในกองขยะเทศบาลเมืองอรัญประเทศ

อาชญากรรม
29 ก.ค. 65
11:25
284
Logo Thai PBS
พบ"ระเบิด-กระสุนปืน" ในกองขยะเทศบาลเมืองอรัญประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบถุงกระสอบซุกซ่อนระเบิด ถูกนำมาทิ้งในกองขยะ ของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุด EOD ได้เข้าทำการเก็บกู้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่ตรวจพบลูกระเบิดขว้างสังหารบุคคลชนิด MK จำนวน 1 ลูก ทุ่นระเบิดสังหารบุคคล จำนวน 2 ทุ่น และลูกกระสุนปืนซ้อมยิง จำนวน 87 นัด สภาพพร้อมใช้งานได้ทั้งหมด บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด (EOD) เข้าเก็บกู้โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถเก็บกู้ได้ทั้งหมด ก่อนนำไปทำลายตามขั้นตอนต่อไป

คนเก็บของเก่าซึ่งเป็นผู้พบเห็นระเบิดเล่าว่า ขณะออกมาหาเก็บขยะที่บ่อขยะของเทศบาลตามปกติ พบเห็นถุงปุ๋ยด้านในบรรจุระเบิดจึงออกมาจากจุดนั้นทันที จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ แต่ก่อนหน้านั้นช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. เห็นรถกระบะนำขยะบางอย่างมาทิ้งตรงบริเวณที่พบระเบิด

 

สำหรับ ระเบิดที่พบทั้งหมด เป็นชนิดที่ใช้เฉพาะในหน่วยงานราชการ โดยเป็นระเบิดสังหารบุคคล คาดว่า ภายหลังมีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานเข้มงวดการตรวจสอบวัตถุระเบิดในพื้นที่ อาจมีกลุ่มที่มีไว้ครอบครองนำมาทิ้งภายในกองขยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง