สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ "ฝีดาษวานร" กว่า 4.9 พันคน มากที่สุดในโลก

ต่างประเทศ
29 ก.ค. 65
11:52
429
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ "ฝีดาษวานร" กว่า 4.9 พันคน มากที่สุดในโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหรัฐอเมริกากลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อฝีดาษวานรมากที่สุดในโลก หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ท่ามกลางภาวะขาดแคลนวัคซีน ซึ่งล่าสุด นครซานฟรานซิสโก ต้องออกมาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว

นายกเทศมนตรีนครซานฟรานซิสโก ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อฝีดาษวานรในพื้นที่ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง ในการสนับสนุนวัคซีน ซึ่งมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน จนทำให้ศูนย์ฉีดวัคซีนบางแห่งต้องปิดให้บริการ

นครซานฟรานซิสโก ถือเป็นหนึ่งในหลายเมืองทั่วสหรัฐอเมริกา ที่เผชิญกับภาวะขาดแคลนวัคซีนฝีดาษ ท่ามกลางความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของฝีดาษวานร โดยหน่วยงานด้านสาธารณสุขท้องถิ่น ระบุว่า นครซานฟรานซิสโก พบผู้ติดเชื้อแล้ว 261 คน จากผู้ติดเชื้อทั้งรัฐแคลิฟอร์เนียประมาณ 800 คน

ขณะที่ จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งประเทศอยู่ที่ 4,906 คน ทำให้ตอนนี้ สหรัฐอเมริกาแซงหน้าสเปน และก้าวขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อฝีดาษวานรมากที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐอเมริกา (CDC) ระบุว่า ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อดังกล่าวแล้วมากกว่า 21,000 คน ใน 78 ประเทศทั่วโลก

ที่มา : AP 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง