แกะรอยคดีฆ่าฝังดิน 2 ศพ ในป่า จ.โคราช พบถูกยิงศีรษะ

อาชญากรรม
30 ก.ค. 65
07:44
1,290
Logo Thai PBS
แกะรอยคดีฆ่าฝังดิน 2 ศพ ในป่า จ.โคราช พบถูกยิงศีรษะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการชันสูตรพลิกศพชายหญิง ถูกฆ่าฝังดินภายในป่าสาธารณะ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พบร่องรอยถูกยิงบริเวณศีรษะทั้ง 2 ศพ แต่ยังไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ ขณะที่ตำรวจตั้งประเด็นการสืบสวนไว้ 3 ประเด็น

ความคืบหน้ากรณีพบศพชาย-หญิง ถูกฆ่าฝังดินภายในป่าสาธารณะ ริมถนนระหว่างหมู่บ้านดอนไพล หมู่ 7 ต.ท่าเยี่ยม และ หมู่บ้านดอนไพล หมู่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา หลังชาวบ้านที่ออกไปหาเห็ดพบรอยดินยุบตัวลงไปลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าคล้ายหลุมศพ และมีกิ่งไม้ทับถมเพื่ออำพรางสายตา ก่อนที่จะแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประสานตำรวจและกู้ภัย เข้าตรวจสอบ

จากการขุดหลุมความกว้าง 80 ซม. ยาว 2 เมตร 40 ซม. ลึก 70 ซม. พบศพหญิงในสภาพเปลือย นอนคว่ำหน้า เมื่อนำศพขึ้นมาพบปูนซีเมนต์อีกชั้นจึงทุบปูนออก พบอีก 1 ศพเป็นชายสภาพเปลือยเช่นกัน แต่หันหัวไปคนละทาง

จากการสอบถามชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ไม่มีใครรู้จักผู้เสียชีวิตหรือมีการแจ้งบุคคลสูญหายก่อนหน้านี้ จึงเชื่อว่า ถูกฆาตกรรมที่อื่นแล้วนำศพมาฝังไว้เพื่ออำพรางคดี

ขณะที่ พนักงานสอบสวนเรียกสอบปากคำชาวบ้านที่พบศพและนำเครื่องตรวจหาโลหะมาตรวจสอบจุดพบศพเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม เพราะทั้ง 2 ศพ ไม่มีหลักฐานการยืนยันตัวบุคคล มีเพียงรอยสักคล้ายยมงกุฎบริเวณเอวและรอยสักดอกไม้บริเวณข้อมือขวาของศพหญิงเท่านั้น

พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.โชคชัย เปิดเผยว่า ศพเพศชาย แพทย์ยืนยันเป็นชาวต่างชาติ ส่วนผู้หญิงอาจเป็นคนไทยที่ได้แฟนต่างชาติ

ขณะนี้ตำรวจได้ติดตามตรวจสอบคนไทยที่ได้แฟนชาวต่างชาติในพื้นที่ใกล้เคียง หรืออาจเป็นแรงงานข้ามชาติ เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้มีแรงงานข้ามชาติจำนวนมากมาทำงานในโรงงานหลายแห่ง

ขณะที่การชันสูตรพลิกศพ คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์ และยังตรวจพบร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด บริเวณศีรษะของทั้ง 2 ศพ เบื้องต้นตั้งประเด็นการสอบสวนทั้ง ขัดผลประโยชน์, ชู้สาว หรือความขัดแย้งของแรงงานข้ามชาติ

รายงานข่าวระบุว่า จากการชันสูตรเบื้องต้น ศพผู้หญิงอายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 150-160 ซม. ผอมขาว ผมยาว คล้ายหญิงชาวเอเชีย มีรอยสักบริเวณกลางหลังและข้อมือด้านขวา และทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก 

ส่วนศพผู้ชาย อายุประมาณ 40-50 ปี รูปร่างสูงใหญ่ ผิวขาว ผมหยิก คล้ายชาวต่างชาติไม่ใช่ชาวเอเชีย สูงประมาณ 160-170 ซม.

ส่วนการแกะรอยผู้ก่อเหตุ ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าใช้หลบหนี และลงพื้นที่หาข้อมูลเพื่อหาเบาะแส โดยเฉพาะการนำรูปรอยสักของหญิงสาว ให้แรงงานข้ามชาติใน จ.นครราชสีมาดู เพื่อหาข้อมูล ยืนยันตัวบุคคล

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง