คุมตัวนักธุรกิจจีนฆาตกรรมแม่ - ตร.ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
30 ก.ค. 65
10:43
908
Logo Thai PBS
คุมตัวนักธุรกิจจีนฆาตกรรมแม่ - ตร.ค้านประกันตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัวนักธุรกิจชาวจีนก่อเหตุฆาตกรรมแม่เสียชีวิต พร้อมคัดค้านการประกันตัว และยังพบว่าผู้ต้องหาเตรียมก่อเหตุฆ่ายกครัว แต่ตำรวจเข้าไประงับเหตุได้ทัน ส่วนสาเหตุผู้ต้องหาอ้างว่าเครียดจากการถูกแม่กดดันให้ทำธุรกิจ และเมาสุรา

วันนี้ (30 ก.ค.2565) พนักงานสอบสวนควบคุมตัว นายเควิน โจวโชว คนจีน สัญชาติออสเตรเลีย อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมนางซิง หลิว ชาวจีน สัญชาติไทย อุปนายกสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย ซึ่งเป็นมารดา อายุ 61 ปี ในห้องพักที่คอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท 39 เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ก.ค.2565) มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากถูกควบคุมตัวได้หลังจากก่อเหตุ

จากนั้นได้ควบคุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังครั้งแรกและพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ก่อเหตุเนื่องจากถูกกดดันจากแม่ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก ใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยแม่จะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควินรู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุได้ดื่มสุรามาด้วย

หลังนายเควินก่อเหตุไม่ได้หลบหนี โดยเจ้าหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อมจนยอมปล่อยภรรยา และลูกชายวัย 7 ขวบ และ ลูกสาววัย 2 ขวบ ออกมา โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาพยายามฆ่าตัวตายไปพร้อมกับภรรยาและลูก แต่ตำรวจเข้าไประงับเหตุได้ทัน

เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าบุพการี และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหารับสารภาพ และเข้ามาอยู่ในไทยมาแล้ว 12 ปี ทำธุรกิจเกี่ยวกับหลอดไฟแอลอีดี ส่วนผู้เสียชีวิต ดูแลโรงงานผลิตพลาสติก

ผู้เสียชีวิตถูกยิงที่ท้องด้านขวา 1 นัด ด้วยปืนขนาด 9 มม. ขณะนี้ได้ส่งศพชันสูตรที่ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ล่าสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นคดีอุกฉกรรจ์ พฤติการณ์ร้ายแรง มีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราว จำเลยอาจหลบหนี ทั้งอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายอื่นได้ ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านจึงไม่อนุญาต และให้ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง