ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลระยอง คาดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
30 ก.ค. 65
18:44
764
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลระยอง คาดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่ง ใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น ความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (30 ก.ค.2565) เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงไหม้ ภายในโรงงานรีไซเคิล อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ไว้ได้ โดยการทำงานค่อนข้างลำบากเนื่องจากมีลมแรง ประกอบกับภายในโรงงานมีวัสดุโฟม พลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบหลังคาผนังโรงงานเสียหายทั้งหมด พนักงานโรงงานใกล้เคียง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุพบสายไฟที่ต่อเข้ามาภายในโรงงาน เกิดเปลวไฟ จากนั้นมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น และเปลวไฟได้กระเด็นไปถูกกองโฟม จึงทำให้เกิดไฟลุกและลุกลามอย่างรวดเร็ว

ด้าน น.ส.กัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นายอำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง รวมทั้งตรวจสอบด้วยว่ามีผลกระทบกับชุมชนโดยรอบหรือไม่ เนื่องจากโรงงานแห่งนี้ เป็นโรงงานรีไซเคิลประเภทเหล็ก ทองแดง อะลูมิเนียม และพลาสติก

ขณะที่ ตำรวจเตรียมเรียกผู้บริหารและพนักงานที่เห็นเหตุการณ์เข้าสอบสวนเพิ่มเติม และประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง