นักท่องเที่ยวเวียดนามจมน้ำทะเลเสียชีวิต 2 คน จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
1 ส.ค. 65
06:45
557
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวเวียดนามจมน้ำทะเลเสียชีวิต 2 คน จ.ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม จมน้ำบริเวณหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนท.ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม จมน้ำบริเวณหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำกัน 3 คน และในระหว่างนั้นเห็นคลื่นค่อนข้างแรง จึงพยายามไปเรียกนักท่องเที่ยวให้ขึ้นกลับมาบนฝั่ง แต่นักท่องเที่ยวก็ยังเล่นน้ำต่อไป จึงไปตามพนักงานรักษาความปลอดภัยมาช่วยแต่ก็ไม่เป็นผล

ประกอบกับช่วงนั้นนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดไปยังจุดที่ค่อนข้างอันตรายและกำลังจะจมน้ำ จึงไปตามหลานชายให้ลงไปช่วย ซึ่งหลานชายก็เกือบเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน

ต่อมาได้ช่วยนักท่องเที่ยวขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ แต่นักท่องเที่ยวหญิงวัย 52 ปี และ 16 ปี ซึ่งเป็นแม่ลูกกันไม่ได้สติแล้วจึงได้มีการช่วยชีวิตเบื้องต้น พร้อมโทรศัพท์แจ้ง 1669 ให้เข้ามาช่วยเหลือ

สำหรับจุดที่เกิดเหตุ ปกติจะมีไลฟ์การ์ดประจำ 2 จุด จุดละ 2 คน ปฏิบัติงานระหว่าง 08.00 - 19.00 น. และมีการติดตั้งธงแดงห้ามลงเล่นน้ำตลอดแนวหาด ซึ่งในช่วงที่นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำและเกิดเหตุ อยู่ในช่วงเวลาก่อนปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด แต่ก็มีการติดตั้งธงแดงตลอดแนวหาด พร้อมด้วยมีป้ายแจ้งอันตรายห้ามลงเล่นน้ำห่างจากฝั่งเกิน 20 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง