คนไทยเสียชีวิต 2 คน เหตุรถทัวร์ชนรถพ่วงที่ลาว

อาชญากรรม
1 ส.ค. 65
07:06
1,460
Logo Thai PBS
คนไทยเสียชีวิต 2 คน เหตุรถทัวร์ชนรถพ่วงที่ลาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวชาวไทยชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ที่แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว มีผู้เสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 2 คน บาดเจ็บอีกหลายคน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2565 เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวชาวไทยชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ที่บ้านเหลียนไซ เมืองอาดสระพังทอง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว หลังจากเดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม ห่างจากตัวเมืองสะหวันนะเขต ประมาณ 80 กิโลเมตร

มีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 คน ประกอบด้วย พนักงานขับรถ 1 คน ไกด์ 1 ชาวลาว 1 คน ไกด์คนเวียดนาม 1 คน และนักท่องเที่ยวชาวไทย 2 คน ทราบชื่อ นายมงคล นาสมปอง และนางพนิดา เฮ้าประสงค์ เป็นชาว จ.ขอนแก่น บาดเจ็บสาหัส 7 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 12 คน ทางกู้ภัย สปป.ลาว ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแขวงสะหวันนะเขต เพื่อทำการรักษาในเบื้องต้น

ขณะที่ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต ได้ประสานนายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร โรงพยาบาลมุกดาหาร พร้อมด้วยกู้ภัยธงแดง กู้ภัยร่วมใจ มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เพื่อรับผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต กลับมายังฝั่งประเทศไทย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร

จากการสอบถาม นายสุเทพ ไชยขันธุ์ เจ้าของบริษัท 789 เอเชีย ทราเวล เปิดเผยว่า ไปเที่ยวเวียดนามด้วยกัน 3 คันรถปรับอากาศ ตนเองนั่งมาอีกคันส่วนคันที่เกิดอุบัติเหตุมาคันสุดท้าย ระหว่างเดินทางน่าจะถึงดงเห็นใกล้โรงงานน้ำตาลมิตรผลลาวมีรถพ่วง 10 ล้อวิ่งสวนวิ่งมาด้วยความเร็วเจอแรงกระแทกของหลุมทำให้ส่วนที่เป็นพ่วงหลุดกระเด็นลอยมาขวางถนนรถทัวร์จึงชนเข้าอย่างจัง

สำหรับนักท่องเที่ยวมาจาก จ.ขอนแก่น และ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนามรถปรับอากาศจำนวน 3 คัน เดินทางตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. – 31 ก.ค. 2565 รวม 3 คืน 4 วัน ผ่านด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ผ่านเส้นทางหมายเลข 9 ของ สปป.ลาว ไปประเทศเวียดนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง