ทล.ตั้งกรรมการสอบสาเหตุหลังคาด่านเก็บเงินบางปะกงถล่ม

ภูมิภาค
1 ส.ค. 65
17:14
8,447
Logo Thai PBS
ทล.ตั้งกรรมการสอบสาเหตุหลังคาด่านเก็บเงินบางปะกงถล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมทางหลวงตั้งกรรมการตรวจสอบสาเหตุหลังคาด่านเก็บเงินบางปะกงถล่ม โดยให้รายงานผลภายใน 14 วัน พร้อมแจ้งปิดการจราจรบริเวณตู้เก็บเงินที่เกิดเหตุ

วันนี้ (1 ส.ค.2565) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า รมว.คมนาคม สั่งให้กรมทางหลวงตรวจสอบและหาสาเหตุหลังคาด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ตู้เก็บเงินค่าธรรมเนียมฯ ตู้ที่ 1 และ 2 บริเวณด่านบางปะกง (ขาเข้า) ยุบตัวลง

อ่านข่าว : หลังคาถล่ม! ด่านเก็บเงินบางปะกง 2 ไร้คนเจ็บ

 

ขณะที่กรมทางหลวงจะตั้งกรรมการตรวจสอบ วิเคราะห์สาเหตุที่เกิดขึ้นโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ และให้รายงานผลภายใน 14 วัน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและระบายรถหน้าด่านฯ พร้อมเร่งซ่อมแซมปรับปรุงด่านฯ ให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม โดยเน้นย้ำให้ซ่อมแซมและเสริมความแข็งแรงของโครงสร้าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทางและเจ้าหน้าที่หน้าด่านฯ

ทั้งนี้ กรมทางหลวงจำเป็นต้องปิดการจราจรบริเวณตู้เก็บเงินค่าธรรมเนียมฯ ตู้ที่ 1 และ 2 บริเวณด่านบางปะกง (ขาเข้า) ทำให้สามารถใช้ช่องการจราจรได้เพียง 1 ช่องทางเท่านั้น และจะสามารถเปิดให้บริการเพิ่มอีก 1 ช่องทาง รวมเป็น 2 ช่องทางได้ภายในวันนี้ (1 ส.ค.)

 

อ่านข่าวอื่นๆ

คานสะพานลอยกลับรถ ถ.พระราม 2 ถล่มทับรถ มีรายงานตาย 1 เจ็บ 3 คน

ทล.ยันพร้อมเยียวยาผู้สูญเสีย-ทรัพย์สิน กรณีสะพานกลับรถถล่ม

เร่งกู้เครื่องบินไถลออกรันเวย์ พบล้อหน้าหัก-จมดิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง