ทีมปฏิบัติการเร่งกู้เครื่องบิน "นกแอร์" ออกจากรันเวย์

ภูมิภาค
2 ส.ค. 65
13:28
426
Logo Thai PBS
ทีมปฏิบัติการเร่งกู้เครื่องบิน "นกแอร์" ออกจากรันเวย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายหน่วยงานบูรณาการความร่วมมือเคลื่อนย้ายเครื่องบิน "นกแอร์" ออกจากรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวง และปรับปรุงรันเวย์ก่อนกลับมาเปิดให้บริการ

วันนี้ (2 ส.ค.2565) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการความร่วมมือจัดทีมปฏิบัติการเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ เพื่อแก้ไขและเคลื่อนย้ายเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ออกจากรันเวย์ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หลังประสบเหตุไถลออกนอกทางวิ่งเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา

กรมท่าอากาศยานได้ร่วมประชุมวางแผนกับบริษัท ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เจ้าของพื้นที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สายการบินนกแอร์ กองบิน 41 กองทัพอากาศ มณฑลทหารบกที่ 37 จังหวัดทหารบกเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเริ่มภารกิจตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ส.ค.

 

สำหรับปฏิบัติการเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากรันเวย์ในครั้งนี้ มีการจัดเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์แผ่นปูพื้นเสริมคาร์บอนคอมโพสิต ซึ่งเป็นอุปกรณ์ประกอบการกู้ภัยอากาศยาน กรณีที่ล้อของเครื่องบินจมลงไปในดินอ่อน โดยต้องนำน้ำมันออกจากตัวเครื่องบิน ยกล้อเครื่องบินด้วยเบาะลม และใช้อุปกรณ์แผ่นปูพื้นฯ รองรับเครื่องบิน เพื่อไม่ให้ล้อจมลงไปอีก ซึ่งเป็นอุปกรณ์เฉพาะสำหรับการกู้ภัยอากาศยาน และรถเทรลเลอร์สำหรับเคลื่อนย้าย

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เร่งกู้เครื่องบินไถลออกรันเวย์ พบล้อหน้าหัก-จมดิน

ขยายเวลาปิดรันเวย์ "สนามบินแม่ฟ้าหลวง" 1-3 ส.ค.นี้

นกแอร์ชี้แจงเครื่องบิน "ดอนเมือง-เชียงราย" ไถลออกนอกรันเวย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง