"ชัชชาติ-แอนนา" ชนหมัดดีล ช่วยรณรงค์จัดการขยะกทม.

Logo Thai PBS
 "ชัชชาติ-แอนนา" ชนหมัดดีล ช่วยรณรงค์จัดการขยะกทม.
"ชัชชาติ-แอนนา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ชนหมัดดีลร่วมช่วยรณรงค์จัดการขยะในกทม.โดยมีพ่อของแอนนา ที่เป็นพนักงานจัดเก็บมูลฝอยของกทม.เขตตลิ่งชัน มาร่วมมอบช่อดอกไม้ยินดีกับลูกสาว

วันนี้ (3 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แอนนา เสืองามเอี่ยม พร้อมคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เข้าเยี่ยม พร้อมหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่อาคารเสาชิงช้า โดยการเข้าพบนายชัชชาติ ครั้งนี้ นายสมชาย เสืองามเอี่ยม พ่อของแอนนา ซึ่งเป็นพนักงานจัดเก็บขยะมูลฝอย กทม. ประจำเขตตลิ่งชัน มาร่วมแสดงความยินดีกับแอนนาด้วย

นายชัชชาติ กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยคัดแยกขยะก่อนนำไปทิ้ง ทำให้มีปัญหาเรื่องการจัดการ ซึ่งความสำคัญของกลุ่มคนไม่ว่าจะเป็นคนคัดแยกขยะ คนกวาดถนน เป็นฟันเฟืองที่มีความสำคัญในการจัดการขยะ และสิ่งแวดล้อมในกทม.

แอนนา ถือเป็นลูกหลานของกทม. แอนนาอยู่กับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก จึงส่งผลในแง่ของการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านขยะให้มีพลังมากยิ่งขึ้นได้ ซึ่งจะช่วยสื่อสารทางด้านนโยบายการจัดการขยะของกทม.และด้านความร่วมมือต่างๆในอนาคต

 

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวอีกว่า การประกวดครั้งนี้ไม่ได้พูดเรื่องของความสวยงามด้านเดียวแล้ว แต่เรามีการพูดและสื่อสารด้านสังคม ด้านการเปลี่ยน ด้านความคิด

สุดท้ายแล้วผลจากการได้รับตำแหน่ง คือการที่จะทำอย่างไรที่จะเปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้น ซึ่งอาจจะเริ่มต้นจากการคัดแยกขยะเพราะเกี่ยวข้องกับตัวน้องแอนนาโดยตรง เพราะแอนนามีประสบการณ์ด้านนี้ เนื่องจากพ่อก็ทำงานเก็บขนขยะกับกทม.

เรื่องนี้ก็มีหลายมิติ โดยกทม.จะเป็นผู้ทำงานด้านนี้โดยตรง ส่วนทางกองประกวด Miss Universe Thailand คงเป็นผู้ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ 

 

ด้านแอนนา บอกว่า ตั้งแต่เด็กจนโตคลุกคลีกับกองขยะ และแยกขยะกับพ่อ และนั่งรถไปกับพ่อมาแล้วเห็นกองขยะขนาดใหญ่ และตั้งแต่เด็กจนโตได้เริ่มคัดแยก และเห็นผู้ว่าฯ กทม.พูดเรื่องประเด็นนี้ อยากให้มีการการคัดแยกตั้งแต่ต้นทาง

ทีมมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะเข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์การจัดการปัญหาขยะ และอยากให้กทม.เป็นเมืองน่าอยู่กลับมาอีกครั้งเพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว

ชนหมัดร่วมดีลช่วยรณรงค์จัดการขยะกทม.

แอนนา บอกว่า ขอขอบคุณทุกอย่างที่หล่อหลอมให้ชีวิตของตนมีวันนี้ ไม่ว่า จะเป็นด้านการศึกษา และด้านต่างๆ ซึ่งเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตจะนำมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและทุกๆ ด้าน ตนจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด

จะนำเรื่องราวของแอนนามาร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อพัฒนาในเรื่องของสิ่งแวดล้อม​ เรื่องขยะและการศึกษา ให้กทม.เป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้น และมีการพัฒนามากขึ้นแอนนาจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด

 

หลังจากนั้น แอนนา ได้ชนหมัดกับนายชัชชาติผู้ว่าฯ กทม. พร้อมระบุว่า การจัดการขยะเป็นเรื่องสำคัญ เพราะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับ แอนนา เสืองามเอี่ยม ได้รับฉายา "นางงามจากกองขยะ" เพราะเติบโตมาในครอบครัวที่พ่อแม่ต้องหาเช้ากินค่ำ หลังจากที่พ่อแม่เลิกรากันไป แอนนา อาศัยอยู่กับพ่อที่เป็นพนักงานเก็บขยะ กรุงเทพมหานคร ทำให้มีโอกาสไปทำงานกับพ่อ และนั่งรถขยะ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" ยอมรับขาดข้อมูลน้ำท่วมซอยย่อย เร่งระบายน้ำในคลอง

 “แอนนา เสืองามเอี่ยม” คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 202

 รู้จัก "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ก่อนคว้ามงกุฎ MUT 2022

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง