อัยการสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" - คุมตัวขอศาลฝากขัง

อาชญากรรม
3 ส.ค. 65
10:37
5,500
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" - คุมตัวขอศาลฝากขัง
อัยการจังหวัดนนทบุรี สั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโมเสียชีวิต พร้อมส่งตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

วันนี้ (3 ส.ค.65) ความคืบหน้าคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) เสียชีวิต ล่าสุดพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และคณะทำงาน มีความเห็นสั่งฟ้องคดีผู้ต้องหา ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) , นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) , น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก),นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน), นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ็อบ) และ นายภีม ธรรมธีรศรี (เอ็ม)

 

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการฯ ได้แจ้งรายละเอียดข้อหาของผู้ต้องหา ซึ่งแต่ละคนถูกแจ้งข้อหาแตกต่างกัน แต่ 5 ผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือ ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า การพิจารณาสั่งฟ้องคดี ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน เพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน คือ การแจ้งข้อหาเพิ่มของ นายตนุภัทร คือ ข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท และแจ้งข้อหาเพิ่ม กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อีก 2 คน คือ นิทัศน์ และ น.ส.อิจศรินทร์ 

จากพยานหลักฐานข้อเท็จจริงในการวินิจฉัยคดี ไม่ปรากฎหมายหลักฐานว่า กรณีการเสียชีวิตของน.ส.นิดาว่าเป็นการฆาตกรรม แต่ปรากฎข้อเท็จจริงว่า ผู้ต้องหากระทำการโดยประมาทฯ

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ นำตัว นายตนุภัทร พร้อมพวกรวม 6 คน ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

สำหรับการตรวจสอบหลักฐานของพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ยืนยันว่า ได้ตรวจสอบพลักฐานอย่างละเอียดแล้ว พร้อมร่วมกับวินิจฉัยอย่างเด็ดขาดแล้ว

 

ด้าน น.ส.อิจศรินทร์ หนึ่งในผู้ต้องหา เดินทางมาที่อัยการจังหวัดนนทบุรี เป็นคนแรก โดยเปิดเผยว่า ไม่มีความกังวลใด ๆ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร

น.ส.อิจศรินทร์ ยอมรับว่า เวลาที่ผ่านมาทำให้ตัวเองมีประสบการณ์ และพอรู้แนวทางการสู้คดีมากขึ้น จึงทำให้สามารถแยกแยะออกถึงกระแสสังคมกับการต่อสู้คดีได้ โดยวันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์ ใช้ตำแหน่งข้าราชการของลุงเพื่อขอประกันตัวชั่วคราว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง