ศาลให้ประกัน 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม-นัดรายงานตัว 21 ก.ย.

อาชญากรรม
3 ส.ค. 65
14:06
1,439
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกัน 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม-นัดรายงานตัว 21 ก.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดนนทบุรี ให้ประกันตัว ผู้ต้องหา"คดีแตงโม"ทั้งหมด โดยยื่นหลักทรัพย์แตกต่างกัน โดยกระติก-จ๊อบ วงเงินประกัน 210,000 บาท ศาลนัดรายงานตัว 21 ก.ย.นี้และไกล่เกลี่ยผู้เสียหาย

ความคืบหน้าคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เสียชีวิต ล่าสุดพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และคณะทำงาน มีความเห็นสั่งฟ้องคดีผู้ต้องหาทั้ง 6 คน และนำตัวส่งศาลขอฝากขัง 

วันนี้ (3 ส.ค.2565) ล่าสุดศาลจังหวัดนนทบุรี อนุญาตให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 6 คนในคดีการเสียชีวิตของแตงโมแล้ว ประกอบด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ และนายภีม ธรรมธีรศรี หรือเอ็ม โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดวงเงินที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ น.ส.อิจศรินทร์ และนายนิทัศน์ ศาลให้ประกันตัวด้วยเงินสด คนละ 210,000 บาท ส่วนนายตนุภัทร ประกันตัวด้วยเงินสด 160,000 บาท นายวิศาพัช และนายไพบูลย์ คนละ 120,000 บาท ขณะที่ ภีม กุนซือ ประกันตัวด้วยเงินสด 90,000 บาท โดยวงเงินประกันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลพิจารณาตามข้อหาที่ผู้ต้องหา แต่ละคนถูกฟ้อง

"กระติก" จ่อฟ้องถูกปั่นเป็นคดีฆาตกรรม

น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวว่า ได้ใช้เงินสด ยื่นขอประกันตัวจำนวน 210,000 บาทหลังจากได้รับการประกันตัว รู้สึกคลายกังวล เพราะข้อเท็จจริง เริ่มปรากฎว่า ไม่ใช่เป็นคดีฆาตกรรม ซึ่งคดีขึ้นสู่ศาลแล้ว พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขอปฎิเสธให้รายละเอียดในคดีอีก

การสอบสวนได้ยุติแล้ว เพราะกลัวจะมีบุคคลอื่น กำลังจับผิด สร้างความเสียหาย และเตรียมฟ้องร้องบุคคลที่พยายามเข้ามายุ่งเกี่ยวในคดี เพื่อต้องการเปลี่ยนประเด็น ให้เป็นคดีฆาตกรรม

 

ด้านทนายความ ของนายวิศาพัช กล่าวว่า ศาลได้นัดให้จำเลยมาอีกครั้ง ในวันที่ 21 ก.ย.นี้ เพื่อสอบคำให้การ และนัดผู้เสียหายไกล่เกลี่ย ตามกระบวนการ

ส่วนนายตนุภัทร นายไพบูลย์ และนายนิทัศน์ หลังได้รับการประกันตัวแล้วเดินทางกลับทันที ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" - คุมตัวขอศาลฝากขัง

อัยการสั่งเลื่อนฟ้องคดี 6 ผู้ต้องหา กรณีแตงโมเสียชีวิต

"แม่แตงโม" ยื่นถอนฟ้องคดีฆาตกรรมแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง