"พีระพันธุ์" เปิดตัวนั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

การเมือง
3 ส.ค. 65
19:26
353
Logo Thai PBS
 "พีระพันธุ์" เปิดตัวนั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไม่มีพลิกโผ! นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเปิดตัวเลขาฯ กรรมการบริหารพรรค ที่มีทั้งอดีตส.ส. และลูกหลานพรรคประชาธิปัตย์ ลั่นไม่ใช่ประชาธิปัตย์สาขา 2

วันนี้ (3 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการแถลงข่าวเปิดตัวผู้บริหารชุดใหม่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นไปตามคาดทุกตำแหน่ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นั่งหัวหน้าพรรค นายเอกณัฎ พร้อมพันธุ์ เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมกับกรรมการบริหารอีก 7 คน เกือบทั้งหมดเป็นอดีตส.ส. เป็นสมาชิก และเป็นลูก-หลาน ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายวิทยา แก้วภราดัย นายชื่นชอบ คงอุดม นายปรากรมศักดิ์ ชุณหะวัณ และนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร

ส่วนชื่อสมาชิกใหม่ ส่วนใหญ่ย้ายมาจากประชาธิปัตย์ เช่น นายเจือ ราชสีห์ นายโกวิทย์ ธารณา นายสามารถ มะลูลีม และนายสุพล จุลใส ขณะที่ผู้มาแสดงความยินดีก็มีนายถาวร เสนเนียม  นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ และนายชุมพล จุลใส

 

ขณะที่หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังแบ่งรับแบ่งสู้ที่จะอ้างถึงชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นนายกรัฐมนตรี ในบัญชีของพรรคหรือไม่ แต่หากพรรคเห็นชอบก็ต้องยอมรับ พร้อมประกาศกวาดที่นั่ง ส.ส.เขต และส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ภาคใต้ฐานที่มั่นของประชาธิปัตย์

เพิ่งมารับตำแหน่งวันนี้ ยังไม่มีโอกาสจะเปิดใคร แต่มั่นใจว่ามี ส.ส.เขตจำนวนมาก ในทางการเมืองต้องมองภาพรวมทั่วประเทศ ส่วนที่มองว่าเป็นประชาธิปัตย์ 2 ไม่ใช่อยู่แล้ว มีคนรุ่นใหม่ หน้าใหม่ มีพรรคการเมืองที่สังกัด แต่วันนี้ไม่ใช้ประชาธิปัตย์ 2  

"ปองพล" รับเสนอชื่อ "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ 

ขณะที่นายปองพล อดิเรกสาร ได้รับเลือกให้เป็นที่ปรึษาพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกว่า พรรคจะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งอาจจะมีเซอร์ไพรส์ แต่รายชื่อนายกรัฐมนตรี จะส่งครบ 3 ชื่อ ทั้งชื่อหัวหน้าพรรค และพล.อ.ประยุทธ์

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการเสียงสนับสนุนให้เป็นผู้นำต่อไป ต้องให้ความสำคัญกับการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง

 

ขณะที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกว่า อยู่ระหว่างจัดตั้งพรรคเทิดไทย และอ้างถึงสาเหตุที่ไม่ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมีคนในพรรคกีดกัน

สำหรับนายสกลธี ภัททิยกุล และนายพุทธิพงษ์ ​ปุณณกันต์ ที่คาดว่าจะเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย แต่งานนี้ไม่ได้ปรากฎตัว

 

 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง