ไฟไหม้ผับดังชลบุรี เสียชีวิต 13 เจ็บ 20 คน

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
04:43
12,843
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ผับดังชลบุรี เสียชีวิต 13 เจ็บ 20 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B สัตหีบ ชลบุรี นักท่องเที่ยววิ่งหนีตาย เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 13 คน เจ็บ 20 คน ตำรวจเร่งตรวจสอบสาเหตุ

วันนี้ (5 ส.ค.2565) เวลา 01.00 น. ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยตำรวจและหน่วยกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ พร้อมรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน ระดมควบคุมเพลิง โดยเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตสภาพศพถูกไฟคลอก บริเวณทางเข้าร้านและภายในห้องน้ำ

ขณะที่ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บ 20 คน โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้


ที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นอาคารชั้นเดียวเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ขณะเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในตัวอาคาร มีนักท่องเที่ยววิ่งหนีออกจากตัวอาคารหลาย 10 คน บางคนอยู่ในสภาพถูกไฟคอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารมีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะน้ำยาโฟมซับเสียง จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันผู้คนออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดการทรุดตัวของอาคาร

 

ด้านนายอานน์ เหล่าประเสิรฐ อาสากู้ภัย 173 กล่าวว่า ใช้เวลาดับเพลิง 1 ชั่วโมง แต่ความยากลำบาก คือ ทางเข้าออกมีเพียงประตูเดียว และเพลิงลุกไหม้อยู่ด้านบนหลังคา ส่วนผู้บาดเจ็บ 60 คน และเสียชีวิต 13 คน ถูกไฟคลอก โดยช่วงเวลาเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวเกือบ 100 คน เนื่องจากเป็นช่วงที่ผับกำลังจะปิดให้บริการ

ขณะเดียวกันมีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ ออกมาเผยแพร่พบว่านักเที่ยวพยายามวิ่งเบียดแย่งหนีตายออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว จนเกิดข้อสงสัยว่ามีประตูหนีไฟหรือไม่

 

ขณะที่ตำรวจ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ได้ มีเพียงพยานให้การเบื้องต้นว่าก่อนเกิดเปลวเพลิงมีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบูทดีเจ ก่อนจะเกิดประกายไฟและไปติดกับชนวนโฟมซับเสียง จนเกิดลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง