นักร้องเผยผับไฟไหม้มีทางเข้า-ออก ทางเดียว ทำคนในร้านหนีไม่ทัน

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
07:19
2,877
Logo Thai PBS
นักร้องเผยผับไฟไหม้มีทางเข้า-ออก ทางเดียว ทำคนในร้านหนีไม่ทัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักร้องผับเกิดเหตุเพลิงไหม้ เผยทางเข้า-ออกร้านแคบ มีเพียงทางเดียว ขณะที่ภายในร้านมีวัสดุซับเสียงที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เมื่อเกิดเหตุจึงทำให้ผู้ที่อยู่ในร้านบางส่วนหนีออกมาไม่ทัน

วันนี้ (5 ส.ค.65) Nui Voice Raphon นักร้องที่เล่นในร้าน Moutain B โพสต์เฟซบุ๊กระบุจุดเสี่ยงของร้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ โดย ระบุว่า 

ผมเป็น 1 วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่นวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้า-ออก มันแคบมาก เพราะมีบูธของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้นให้นึกถึง ประตูผลักตามคอนโด 2 ชั้น (ด้านนอก 1 ผลัก ด้านใน 1 ผลัก)

สิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ผมระแวงตลอด ปกติเมื่อวงผมไปถึงจะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้านเพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป) เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อกด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้

 

นอกจากจะตามคนดูแลมาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้นซึ่งเวทีกับประตูทางออก ไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น)

แน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน และมีอาการเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็นไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า)

 

เพื่อน ๆ นักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว จึงต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ เป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง ปาฏิหาริย์จงเกิดด้วยเถิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  

ไฟไหม้ผับดังชลบุรี เสียชีวิต 13 เจ็บ 20 คน

เปิดรายชื่อ "ผู้เสียชีวิต" เหตุไฟไหม้ผับชลบุรี ญาติร่ำไห้รุดดู 13 ศพ

เปิดชื่อคนบาดเจ็บ #ไฟไหม้ผับชลบุรี ที่รักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง