เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเหตุไฟไหม้ผับ Mountain B

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
12:57
1,667
Logo Thai PBS
เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเหตุไฟไหม้ผับ Mountain B
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงแรงงานเผยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ Mountain B มีประกันสังคม 5 คน เตรียมจ่ายเงินเยียวยา ขณะที่สำนักงานยุติธรรม จ.ชลบุรี ตั้งโต๊ะรับเรื่องผู้เสียหายหน้า สภ.พูลตาหลวง

วันนี้ (5 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิง Mountain B ใน อ.สัตหีบ จชลบุรี

สำนักงานยุติธรรม จ.ชลบุรี ตั้งโต๊ะรับยื่นคำขอรับเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา บริเวณหน้า สภ.พูลตาหลวง โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทยอยเข้าแจ้งความ

 

เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตจะได้รับการเยียวยา 110,000 บาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บต้องดูรายละเอียดการรักษา รวมถึงจะได้ค่าขาดประโยชน์ในการทำงาน แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้

ขณะที่นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วย รมว.แรงงาน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้สถานบันเทิง พร้อมเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 13 คน ในจำนวนนี้ 5 คนอยู่ในประกันสังคม โดยมี 2 คนยังอยู่ในประกันตนมาตรา 33 จะได้รับค่าทำศพคนละ 50,000 บาท รวมทั้งเงินสงเคราะห์ตายและชราภาพ คนละ 100,000-200,000 บาท

ส่วนอีก 3 คนที่เคยเป็นผู้ประกันตน คนแรกจะได้ค่าชราภาพ 7,000 บาท, คนที่ 2 ประมาณ 20,000 บาท และคนที่ 3 ประมาณ 11,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจะเร่งดำเนินการมอบเงินให้กับครอบครัว

 

ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 34 คนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายชื่ออยู่ เบื้องต้นพบว่ามี 4 คนที่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ซึ่งกระทรวงแรงงานจะมอบสิ่งของเครื่องใช้ช่วยเหลือเบื้องต้น และจะตรวจสอบว่ามีใครเป็นผู้ประกันตนตามประกันสังคมเพิ่มเติม

ทั้งนี้ พบว่ามีแรงงานทำงานในผับแห่งนี้ 27 คน โดยเป็นแรงงานข้ามชาติ 2 คน ซึ่งจากการพูดคุยทราบว่าทั้งหมดยังอยู่ในอาการตกใจ จากนี้เจ้าหน้าที่จะสอบถามถึงความต้องการในการทำงาน เพื่อจัดหางานให้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ผับดังชลบุรี เสียชีวิต 13 เจ็บ 20 คน

เปิดชื่อคนบาดเจ็บ #ไฟไหม้ผับชลบุรี ที่รักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

เปิดรายชื่อ "ผู้เสียชีวิต" เหตุไฟไหม้ผับชลบุรี ญาติร่ำไห้รุดดู 13 ศพ

"นิติเวช" เตรียมรับ 13 ศพไฟไหม้ชลบุรีพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง