"สุนทร-กนกวรรณ" พร้อมพวก 9 คน ปฏิเสธรุกป่าเขาใหญ่

Logo Thai PBS
"สุนทร-กนกวรรณ" พร้อมพวก 9 คน ปฏิเสธรุกป่าเขาใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายสุนทร-นางกนกวรรณ สองพ่อลูกตระกูลวิลาวัลย์ พร้อมผู้ต้องหารวม 9 คน ขึ้นศาลคดีบุกรุกป่าเขาใหญ่ โดยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลนัดไต่สวนอีกครั้ง 25 ต.ค.นี้ ทนายระบุบางคนศาลอาจยกฟ้อง เพราะหมดอายุความ

วันนี้ (5 ส.ค.2565) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง พร้อมกับชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดีร่วมกัน เพื่อไต่สวนคดีมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่ต.เนินหอม จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2545

โดยนายสุนทร เดินทางมาด้วยรถตู้สีดำ ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน ส่วนนางกนกวรรณ เดินทางเข้าไปก่อนหน้าแล้ว ศาลใช้เวลาไต่สวนประมาณ 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ก่อนทั้ง 2 คนจะเดินทางออกไป โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

 

นายภิญโญ พุมนวน ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาทั้งหมด 9 คน เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยศาลจะนัดไต่สวนอีกครั้ง ช่วงเช้าวันที่ 25 ต.ค.นี้ คาดว่าจะมีบางคนศาลอาจยกฟ้อง

เนื้อหาทางคดีในการต่อสู้ทั้ง 9 คนปฏิเสธทุกคน อ้างไม่เหมือนกัน และเมื่อถึงวันนั้นน่าจะมีบางคน ศาลยกฟ้อง บางคนอาจต้องต่อสู้คดีจนถึงที่สุด และบางคนก็ยกฟ้องไป เพราะเหตุแห่งอายุความ

 

นางกนกวรรณ และนายสุนทร พร้อมพวกรวม 10 คน ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด คดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ โดยอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 นำตัวผู้ถูกกล่าวหาฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 แล้ว 5 คน

ส่วนนายสุนทรไม่มารายงานตัว จนถูกศาลออกหมายจับฉบับที่ 2 ก่อนจะเข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ใช้หลักทรัพย์เงินสด 600,000 บาทประกันตัวออกไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมขออัยการเพิกถอนที่ดิน “กนกวรรณ” รุกป่าเขาใหญ่

"กนกวรรณ" โดนอีกคดีป.ป.ช.ชี้มูลร่วมออกโฉนดที่ดินรุกป่าเขาใหญ่

"กนกวรรณ" ไม่ต้องลาออก- จี้กรมที่ดินเพิกถอนโฉนดในเขาใหญ่

 

 

 

 

กรณีป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และพวกรวม 10 คน ในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2545 ต่อมาอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 นำตัวผู้ถูกกล่าวหาฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 แล้ว 5 คน ส่วนนายสุนทร ไม่มารายงานตัวต่อ ปัจจุบันถูกศาลออกหมายจับฉบับที่ 2 จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.65 นายสุนทร วิลาวรรณ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้ เข้ามอบตัว สำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนจะถูกนำตัวส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค2 ก่อนจะใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 6 แสนบาท ประกันตัวออกไป โดยมีเงื่อนไข ห้ามออกนอกประเทศ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ส.ค. 65 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาที่ศาลคดีอาญาและทุจริตภาค2 ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง โดยเดินทางมาพร้อมกับชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดีร่วมกัน เพื่อไต่สวนในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2545

โดยนายสุนทร ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์ตู้สีดำ โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน ฬ-7871 กทม. (ป้ายแดง) โดยใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน แล้วเดินขึ้นไปบนศาล ก่อนจะเข้าไปรับฟังการไต่สวน ส่วน นางกนกวรรณ รมช.ศึกษา ได้เดินทางเข้าไปก่อนหน้าแล้ว โดยมี ทีมงานจำนวนนับสิบคน ที่เดินทางมาด้วยกัน

ต่อมาเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน หลังจากที่ศาลไต่สวนแล้วเสร็จใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยนายสุนทร วิลาวัลย์ ได้เดินออกมาจากศาลเป็นคนแรกพร้อมทีมงานคอยดูแลและรีบขึ้นรถไป มีรถตามขบวนรวมทั้งหมด 5 คัน หลังจากนั้น ไม่นานนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ก็ได้เดินออกมาจากศาลและรีบขึ้นรถไปเช่นกันโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

นายภิญโญ พุมนวน ทนายความ ได้กล่าวว่า ที่มาวันนี้ รวมทั้งหมด 9 คน ซึ่งจะรวมเป็นสำนวนเดียวกัน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยศาลจะนัดไต่สวนอีกครั้ง เวลา 10.20 น.วันที่ 25 ต.ค.65 และเมื่อถึงนัดไต่สวนครั้งถัดไปคาดว่าจะมีบางคนศาลจะยกฟ้องและบางคนยังต้องต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด

 

กนกวรรณ+สุนทร ขึ้นศาล คดีรุกป่าเขาใหญ่(กลาง)-6
2:37/0:00Words83
 05/08/2022, 15:52
Anchor:
  
 
VO CAM1+WALL CLIP
  
 
FLOC2208051W 0:21
 
{***ANCHOR***}
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จังหวัดระยอง ก่อนนัดไต่สวนคดีรุกป่าเขาใหญ่ในเดือนตุลาคมปีนี้

 
TAKE VO
 C1 
 
VO VOICEOVER
  
 
FLOC2208051C1 1:16
  
 
CG_BAR1_2021ศาลนัดไต่สวน "กนกวรรณ-สุนทร" คดีบุกรุกป่าเขาใหญ่/ Mosart=L|00:03|01:00
 
{***เทป-อ่านต่อ***}
นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จังหวัดระยอง พร้อมกับชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดีร่วมกัน เพื่อไต่สวนคดีมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อปี 2545
 
โดย นายสุนทร เดินทางมาด้วยรถตู้สีดำ ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน ส่วนนางกนกวรรณ เดินทางเข้าไปก่อนหน้าแล้ว ศาลใช้เวลาไต่สวนประมาณ 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ก่อนทั้งสองคนจะเดินทางออกไป โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน
 
นายภิญโญ พุมนวน ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาทั้งหมด 9 คน เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยศาลจะนัดไต่สวนอีกครั้ง ช่วงเช้าวันที่ 25 ตุลาคม คาดว่า จะมีบางคนศาลอาจยกฟ้อง
 
TAKE SOT
 C2 
 
PACKAGE VOX POP
  
 
FLOC2208051C2 0:18
  
 
CG_BAR2_2021ภิญโญ พุมนวน / ทนายความ / Mosart=L|00:03|00:30
 
{***ปล่อยเสียง***}
{เริ่มที่ 0.03.56...ส่วนเนื้อหาทางคดี... }
{จบที่ 0.04.11...เหตุอายุความ}

 
TAKE VO
 C3 
 
VO VOICEOVER
  
 
FLOC2208051C3 0:40
 
{***เทป-อ่านต่อ***}
นางกนกวรรณ และ นายสุนทร พร้อมพวกรวม 10 คน ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด คดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ โดยอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 นำตัวผู้ถูกกล่าวหาฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 แล้ว 5 คน ส่วนนายสุนทรไม่มารายงานตัว จนถูกศาลออกหมายจับฉบับที่ 2 ก่อนจะเข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ใช้หลักทรัพย์เงินสด 6 แสนบาทประกันตัวอ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง