ตัวแทนเจ้าของผับชี้แจงปมประตูหนีไฟ ยืนยันช่วยผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
21:04
804
Logo Thai PBS
ตัวแทนเจ้าของผับชี้แจงปมประตูหนีไฟ ยืนยันช่วยผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนเจ้าของผับ Mountain B ชี้แจงว่าในร้านมีทางออกหนีไฟ 3 ทาง แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดถึงมีการล็อกด้านนอก ยืนยันเจ้าของร้านมีเพียงคนเดียวและพร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทุกคน

วันนี้ (5 ส.ค.2565) น.ส.สุวดี ซื่อตรง ตัวแทนเจ้าของร้าน Mountain B ผับที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ใน จ.ชลบุรี เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมยืนยันว่าช่วงที่เกิดเหตุมีเจ้าของร้านและพนักงานอยู่ในที่เกิดเหตุตลอดเวลา และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่วิ่งหนีออกมาด้านนอก จากนั้นได้ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง เกือบตลอดทั้งคืน

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการประสานกับผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทุกคน เบื้องต้นจะส่งพวงหรีดไปแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องเงินเยียวยาก็จะไปพูดคุยกับทุกครอบครัวเช่นกัน โดยยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลือทั้งหมด

น.ส.สุวดี ระบุอีกว่า ภายในผับมีทางออกหนีไฟ 3 ทาง แต่บางคนที่เป็นลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการอาจไม่ทราบว่ามีทางออก ส่วนเรื่องการล็อกประตูด้านหลังผับ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้เปิดอยู่ แต่ไม่ทราบว่ามีการล็อกได้อย่างไร เพราะปกติเป็นพนักงานขายของอยู่ด้านหน้าผับ ส่วนการซ่อมแซมภายในทั้งระบบไฟฟ้าก็มีการซ่อมแซมตามวงรอบ

 

ส่วนเรื่องการขอใบอนุญาตเปิดสถานบริการจะถูกต้องหรือไม่นั้น น.ส.สุวดี กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะเป็นการขอโดยเจ้าของร้าน และยืนยันว่าเจ้าของร้านมีเพียงคนเดียว ทั้ง 3 รร้านที่เปิดเป็นร้านอาหาร ร้านหมูกระทะ และผับ ไม่มีหุ้นส่วนเป็นข้าราชการหรือบุคคลใด เพราะปกติเมื่อถูกร้องเรียน เจ้าของร้านก็จะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนคอยช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทยในพัทยาที่เดินทางผ่านบริเวณนี้ ได้นำดอกไม้มาวางเพื่อแสดงความอาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าไม่ได้เป็นญาติกับผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต แต่มาเพื่อแสดงความอาลัย เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น และอยากให้สถานบันเทิงทุกแห่งดูแลความปลอดภัยของลูกค้าที่มาใช้บริการ อีกทั้งอยากให้เจ้าของผับรับผิดชอบผู้เสียหายทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จักปรากฏการณ์ Backdraft ไฟไหม้ผับชลบุรี

ตายเพิ่ม 1 รวม 14 ศพเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี-เจ้าของพบ ตร.แล้ว

เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเหตุไฟไหม้ผับ Mountain B

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง