อีกครั้ง! คนไทยไม่ผ่าน ตม.เกาหลีใต้ ถูกส่งกลับทันที 106 คน

สังคม
7 ส.ค. 65
07:21
10,874
Logo Thai PBS
อีกครั้ง! คนไทยไม่ผ่าน ตม.เกาหลีใต้ ถูกส่งกลับทันที 106 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึง 1 สัปดาห์ สำหรับการส่งกลับคนไทยจำนวนมาก หลังถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุด ถูกส่งกลับทันที 106 คน คาดถึงไทยวันนี้ (7 ส.ค.65)

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 03.10 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มีผู้โดยสารเดินทางไปยังเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยสายการบินเชจูแอร์ เที่ยวบิน 7C2244 จำนวน 149 คน ในจำนวนนี้ถูกระงับการเดินทางโดยด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ ทั้งหมด 17 คน เนื่องจากเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วว่าไม่ได้บินไปเที่ยวเกาะเชจู ตามที่กล่าวอ้าง

สำหรับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่ผ่านการคัดกรองจากด่านตรวจคนหางานไปได้ เมื่อเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชจู เกาะเชจู ในเวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ปรากฏว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 106 คน และถูกส่งกลับมายังประเทศไทยทันที โดยคาดว่าจะถึงไทยในตอนเช้ามืดของวันนี้ (7 ส.ค.2565) ซึ่งทั้ง 106 คน จะถูกบันทึกประวัติที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิก่อน

ภาพ : กรมการจัดหางาน

ภาพ : กรมการจัดหางาน

ภาพ : กรมการจัดหางาน


การส่งกลับคนไทยจำนวนมากครั้งนี้ นับเป็นการส่งกลับครั้งที่ 2 ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากก่อนหน้านี้มีคนไทยจำนวน 115 คน ถูกปฏิเสธเข้าประเทศเกาหลีใต้ไปเมื่อวันที่ 3 ส.ค. โดยเที่ยวบินเดียวกันที่เดินทางไปเกาะเชจู ซึ่งสื่อจากเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาะเชจูเป็นเป้าหมายใหม่ของคนไทยที่ต้องการไปทำงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ หลังจากเป็นปลายทางที่ไม่ต้องลงทะเบียนระบบ K-ETA

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

THE EXIT สกัด 'คนไทย' ลอบทำงาน 'เกาหลีใต้' พุ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง