เกมเมอร์แห่จอง! เกมชินจังใน Nintendo Switch บางประเทศเปิดจอง 14 บาท

Logo Thai PBS
เกมเมอร์แห่จอง! เกมชินจังใน Nintendo Switch บางประเทศเปิดจอง 14 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกมเมอร์แห่จอง! หลัง Nintendo Switch เปิดพรีออร์เดอร์เกม Shin-chan เวอร์ชันภาษาอังกฤษ บางประเทศตั้งราคาเพียง 14 บาท จากราคาเต็ม 1,800 บาท ล่าสุด ชาวโซเชียลต่างลุ้นว่าจะได้เล่นเกมจริงในวันที่ 11 ส.ค.นี้หรือไม่

กลายเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์หลัง Nintendo Switch มีการเปิดพรีออร์เดอร์เกม Shin-chan: Me and the Professor on Summer Vacation – The Endless Seven-Day Journey ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ หลังเปิดตัวขายเวอร์ชันญี่ปุ่นมาแล้ว แต่เรื่องราวที่ตกเป็นประเด็นเกิดขึ้นเมื่อการเปิดพรีออร์เดอร์ในประเทศบางประเทศ มีการประกาศราคาเกมอยู่ที่ประมาณ 14 บาทไทย จากราคาปกติอยู่ที่ 1,800 บาท


อย่างไรก็ตาม หลังมีการเปิดพรีออร์เดอร์ใน E-Shop หรือร้านค้าออนไลน์ของ Nintendo Switch ทำให้บรรดาเกมเมอร์ที่รู้ข่าวแห่ไปกดพรีออร์เดอร์จำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่เกมเมอร์จากประเทศไทย

ขณะนี้บริษัท Nintendo ยังไม่ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ขณะที่ในกลุ่มเฟซบุ๊กของผู้เล่น Nintendo Switch ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางส่วนคอมเมนต์ว่า "รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง" แต่บางคนก็มองว่า การขายพรีออร์เดอร์ในราคานี้อาจเป็น BUG ที่เกิดขึ้นใน E-Shop ของประเทศนั้น ๆ ซึ่งมีโอกาสที่ทางผู้ขายอาจจะเลือกคืนเงินให้ลูกค้าแล้วปรับราคาขายแทน 


ทั้งนี้ หนึ่งในผู้ซื้อเกม Shin-chan ระบุว่า เล่น Nintendo Switch มานาน 4 ปี และเคยซื้อเกมที่ลดราคามากถึง 99% มาแล้ว แต่เป็นเกมเก่า ส่วนเกม Shin-chan เป็นเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ไม่คิดว่าจะราคาถูกขนาดนี้ แต่เมื่อทราบข่าวก็ได้ไปกดพรีออร์เดอร์ของประเทศชิลีทันที ซึ่งระบบได้ตัดเงินไปแล้วจำนวน 14 บาทถ้วน และขณะนี้ก็กำลังรอดูอยู่ว่าเมื่อเปิดให้เล่นจริงในวันที่ 11 ส.ค.นี้ จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง