ตร.ค้านประกันเจ้าของ MOUNTAIN B เตรียมฝากขัง 8 ส.ค.นี้

อาชญากรรม
7 ส.ค. 65
12:07
1,056
Logo Thai PBS
ตร.ค้านประกันเจ้าของ MOUNTAIN B เตรียมฝากขัง 8 ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจค้านประกันตัวเจ้าของ MOUNTAIN B ชั้นพนักงานสอบสวน หวั่นผู้ต้องหายุ่งเหยิงกับพยาน และป้องกันการหลบหนี เตรียมส่งตัวฝากขังศาลในวันที่ 8 ส.ค.นี้

นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 27 ปี เจ้าของ MOUNTAIN B ถูกคุมตัวเข้าห้องขัง​ หลังเข้ามอบตัวลงบันทึกจับกุมกับพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเดินทางมาพร้อมกับทนายความและญาติ หลังศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ 2 ข้อหา​ คือ​ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต​ และ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต อัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี หลังปล่อยให้เกิดเหตุไฟไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บจำนวนมาก

ทนายความ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ญาติได้เตรียมหลักทรัพย์​ประกันตัว​ 1 ล้าน​บาท​ แต่ในชั้นพนักงานสอบสวน​ ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว​ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากมีผู้เสียชีวิตหลายคน หวั่นผู้ต้องหายุ่งเหยิงกับพยาน และป้องกันการหลบหนี โดยจะส่งตัวฝากขังศาลในวันที่ 8 ส.ค.นี้

ด้านภรรยาเจ้าของ MOUNTAIN B เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยและดับเพลิง พร้อมสั่งให้พนักงานช่วยเหลือลูกค้าที่ติดอยู่ภายใน ส่วนเธอและสามีพยายามช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับบาดเจ็บ​ และยืนยันว่า ไม่ได้หลับหนี โดยอยู่ที่ สภ.พลูตาหลวงมาตลอด 2 วัน พร้อมขออภัยผู้ประสบภัยและครอบครัว ส่วนกรณีที่สังคมสงสัยว่ามีคนมีสีมาเกี่ยวข้อง มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุน​ให้นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง​

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"MOUNTAIN B" เตรียมจ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตคนละ 5 หมื่นบาท

ตร.คุมตัวเจ้าของผับ "MOUNTAIN B" หลังศาลอนุมัติออกหมายจับ

ไฟฟ้าลัดวงจร! รองผู้ว่าฯชลบุรี ชี้เหตุไฟไหม้ MOUNTAIN B

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง