"อนุทิน" ปักหมุด "ลพบุรี" ลั่นกวาด ส.ส.ยกจังหวัดแลกเก้าอี้รัฐมนตรี

การเมือง
7 ส.ค. 65
13:30
705
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ปักหมุด "ลพบุรี" ลั่นกวาด ส.ส.ยกจังหวัดแลกเก้าอี้รัฐมนตรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" นำทีม 30 ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 เขตจาก 4 เขตในพื้นที่ลพบุรี ประกาศตั้งเป้าจะกวาด ส.ส.แบบยกจังหวัด โดยแลกกับเก้าอี้รัฐมนตรี

วันนี้ (7 ส.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ และ ส.ส.ของพรรคเกือบ 30 คน ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี 3 เขต จากทั้งหมด 4 เขต ประกอบด้วย น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช จะลงสมัคร เขต 2 นายนรินทร์ คลังผา ลงเขต 3 ซึ่งมีนายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.8 สมัย มาร่วมด้วย และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ จะลงสมัครในเขต 4 ส่วนในเขต 1 ยังไม่เปิดตัวเนื่องจากอยู่ระหว่างพิจารณาตัวบุคคล

นายอนุทิน บอกมีเซอร์ไพรส์แน่นอน แต่ขออุบไว้ก่อน โดยจะกลับมาเปิดตัวอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้หากพรรคได้ ส.ส. แบบยกจังหวัด เพื่อการเติบโตก้าวกระโดด แบบ จ.บุรีรัมย์ และปราจีนบุรี ก็จะให้เก้าอี้รัฐมนตรี

 

ก่อนหน้านายอนุทิน ก็ประกาศจะยกเก้าอี้รัฐมนตรีให้กับหลายพื้นที่ เมื่อผลการเลือกตั้งได้ ส.ส.แบบยกจังหวัด ขณะเดียวกันก็ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากผลการเลือกตั้งได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

ขนาดตอนนั้นไม่ได้เป็นรัฐบาล พี่น้องยังให้ 2 คน วันนี้ผมอนุทิน ไอ้หนูของท่าน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และพี่โอ๋ เลขาฯ พรรค และพี่ตุ้ย ประธานที่ปรึกษาพรรค มาขอพี่ๆ เที่ยวหน้าปีหน้าขอ 4 คน ยกจ.ลพบุรีไปเลย พี่น้องให้หรือไม่ ถ้าให้ปรบมือดังๆ 

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังใช้เวทีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี โดยหยิบยกผลงานของพรรคภูมิใจไทย ที่สามารถผลักดันภารกิจงานความรับผิดชอบได้อย่างประสบผลสำเร็จ ในกระทรวงที่กำกับดูแล โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงคมนาคม

สัปดาห์หน้าพรรคภูมิใจไทย มีกำหนดการเตรียมล่องใต้ โดยจะไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เพื่อเตรียมความพร้อมกับศึกเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง