ตร.คุมตัว "เสี่ยบี" เจ้าของผับส่งศาลพัทยา-ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
8 ส.ค. 65
10:15
451
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัว "เสี่ยบี" เจ้าของผับส่งศาลพัทยา-ค้านประกันตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.พลูตาหลวงคุมตัว "เสี่ยบี" เจ้าของผับไฟไหม้ MOUNTAIN B ส่งศาลจังหวัดพัทยา ขณะที่เจ้าตัวกล่าวขอโทษและพร้อมจะเยียวยาทุกคน

วันนี้ (8 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B ในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และบาดเจ็บอีก 38 คน ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่คุมตัวนายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับ MOUNTAIN B ไปฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยกล่าวหาว่าประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญา

นายพงศ์ศิริ ขณะนั่งอยู่บนรถขนผู้ต้องหา ได้กล่าวขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมจะเยียวยาทุกคนอย่างเต็มที่

มีรายงานว่า ทนายความได้เตรียมเงินสดและหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง เพื่อยื่นขอประกันตัวตัวนายพงศ์ศิริ ตามกระบวนการขั้นตอนความยุติธรรมต่อไป

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาประชุมที่ สภ.พลูตาหลวง ในการเตรียมตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ หลังเตรียมความพร้อมตั้งอุปกรณ์ตรวจบริเวณด้านบนหลังคาของผับ

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีการติดตั้งนั่งร้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ผังเมือง ร่วมกับกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ใช้ในการตรวจสอบพยานหลักฐาน และโครงสร้างหลังคาในมุมสูง รวมทั้งยกหลังคาร้านออกในวันนี้ (8 ส.ค.) เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าตรวจพื้นที่ด้านในอาจสร้างอันตรายให้กับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนและสืบสวนได้ติดตามความคืบหน้าการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องโดยช่วงเช้ามีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานภาค 2 เพื่อลงพื้นที่เกิดเหตุ หาพยานหลักฐานในมุมสูงและภายในตัวอาคาร

นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าผับมีคนนำพวงรีดระบุข้อความว่า "R.I.P. เจ้าของกิจการ MOUNTAIN B" มาวางไว้ ขณะเดียวกันมีประชาชน รวมถึงครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นำดอกไม้มาวางไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ที่เฝ้าจุดเกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มเจ้าของ "MOUNTAIN B" ชี้ "พียูโฟม" ไม่ลามไฟ

ตร.ค้านประกันเจ้าของ MOUNTAIN B เตรียมฝากขัง 8 ส.ค.นี้

เปิดภาพความเสียหาย EnCo ไฟไหม้-เร่งหาสาเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง