ฝนตกหนัก-น้ำท่วม "ตราด" กุฏิเจ้าอาวาสวัดคีรีวิหารพังถล่ม

ภัยพิบัติ
8 ส.ค. 65
11:46
637
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก-น้ำท่วม "ตราด" กุฏิเจ้าอาวาสวัดคีรีวิหารพังถล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตราดเผชิญฝนตกหนักและน้ำท่วมหลายพื้นที่ ขณะที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดคีรีวิหาร ต.ชำราก อ.เมืองตราด พังถล่มเสียหาย หลังดินสไลด์

วันนี้ (8 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ตราด จนเกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ โดยพระภิกษุของวัดคีรีวิหาร ต.ชำราก อ.เมืองตราด บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะกุฏิเจ้าอาวาสวัด ที่ตั้งอยู่บนเนินดิน ค่อย ๆ พังทลายลงมาจนเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถามทราบว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ (7 ส.ค.) ขณะที่เกิดฝนตกหนัก ทำให้ดินฐานล่างเริ่มสไลด์ลงมา พระลูกวัดจึงพากันออกมาอยู่ด้านล่าง และบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

จากนั้นแจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า แต่เนื่องจากเป็นเวลาค่ำ ประกอบกับยังมีฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถมาปฏิบัติงานได้ ล่าสุดเช้าวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมตัดกระแสไฟแล้ว

 

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วม หลังฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) ทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ และดินโคลนถล่มใน อ.คลองใหญ่ ส่วน ต.สะตอ ต.ประณีต อ.เขาสมิง มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างน้อย 20 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ น้ำท่วมถนนสายเขาสมิงบ่อไร่หลายจุด รวมทั้งเกิดน้ำป่าไหลบ่าท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร บริเวณสามแยกไฟแดง ระยะทาง 200 เมตร ถนนสายตราด–กรุงเทพ ต.แสนตุ้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ปลายน้ำได้รับผลกระทบหนัก ขณะที่พื้นที่ต้นน้ำมีบางจุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และน้ำลดบ้างแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง