2 โรงน้ำแข็ง เปิดศึกยิงกันกลางเมืองกรุงเก่า เจ็บ 3 คน

อาชญากรรม
8 ส.ค. 65
19:17
976
Logo Thai PBS
2 โรงน้ำแข็ง เปิดศึกยิงกันกลางเมืองกรุงเก่า เจ็บ 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุคนงานส่งน้ำแข็ง 2 โรงงาน ไล่ยิงกันกลางเมืองพระนครศรีอยุธยา ตำรวจตามจับได้ 5 คน ยึดอาวุธปืน 4 กระบอก เจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้เป็นประชาชนถูกลูกหลง คาดปมขัดแย้งวิ่งทับเส้นทางส่งน้ำแข็งและขายตัดราคา

วันนี้ (8 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองขับรถตู้ วิ่งไล่ตามรถแฮมเมอร์สีแดงของกลุ่มโรงน้ำแข็งพันล้าน ระหว่างนั้นรถกระบะสีขาวของกลุ่มโรงน้ำแข็งอโยธยา วิ่งสกัดชนประสานงาเพื่อให้หยุด

จากนั้นคนในรถแฮมเมอร์ได้ลงจากรถ พร้อมใช้ปืนกระหน่ำยิงรถส่งน้ำแข็งโรงน้ำแข็งอโยธยา รวมทั้งยิงใส่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จนต้องวิ่งหลบเข้าไปในตลาด ขณะที่คนขับรถแฮมเมอร์วิ่งแหกวงล้อมหนีไปได้ ต่อมารถกระบะสีดำป้ายแดงของกลุ่มน้ำแข็งพันล้านมาสมทบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าสกัดจับไว้ได้ 4 คน ตรวจสอบในรถพบปืนพกอีก 3 กระบอก

ชัยณรงค์ จันทร์สีดา กำนัน ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ว่า มีโรงน้ำแข็งพันล้านมาเปิดกิจการใหม่ และขัดแย้งกับกลุ่มโรงน้ำแข็งอโยธยา จึงเข้าไประงับเหตุ แต่ต่อมาทั้ง 2 กลุ่มนำคนมาจะทะเลาะวิวาทกัน โดยได้ระงับเหตุอีกครั้ง พร้อมแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา แต่วันนี้ทั้ง 2 กลุ่ม นำคนและรถมา 10 กว่าคัน พร้อมอาวุธปืน อีกทั้งท้าทายกัน แต่พบว่าได้เริ่มเปิดฉากยิงกัน

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุอีก 1 คน หลังวิ่งหลบหนีจากรถแฮมเมอร์ ไปหลบซ่อนอยู่ที่ร้านสนุกเกอร์แห่งหนึ่ง สภาพถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนได้รับบาดเจ็บ ตรวจค้นพบอาวุธปืนอีก 1 กระบอก จึงควบคุมตัว พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งตำรวจระบุว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องขัดผลประโยชน์ธุรกิจขายน้ำแข็ง

ส่วนรถแฮมเมอร์ที่แหกวงล้อมหนี เจ้าหน้าที่ตามยิงยางสกัดไว้ได้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร แต่คนขับหนีไปได้

เหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นฝ่ายโรงน้ำแข็งอโยธยา และโรงน้ำแข็งพันล้าน ฝ่ายละ 1 คน ชาวบ้านที่นั่งกินอาหารถูกลูกหลงอีก 1 คน รวมจับผู้ก่อเหตุได้ 5 คน อาวุธปืน 4 กระบอก ทั้งหมดเป็นฝ่ายโรงน้ำแข็งพันล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง